Từ ngày 12/4, kinh doanh, buôn bán tại công viên Yersin sẽ bị xử phạt

03:04, 05/04/2013

(LĐ online) - UBND phường 10, Tp. Đà Lạt vừa có văn bản thông báo với các hộ kinh doanh các dịch vụ vui chơi giải trí, buôn bán hàng ăn, giải khát tại khu vực công viên Yersin có kế hoạch di dời, không được tiếp tục tổ chức kinh doanh tại khu vực này để trả lại mặt bằng công viên trước ngày 12/4/2013.

(LĐ online) - UBND phường 10, Tp. Đà Lạt vừa có văn bản thông báo với các hộ kinh doanh các dịch vụ vui chơi giải trí, buôn bán hàng ăn, giải khát tại khu vực công viên Yersin có kế hoạch di dời, không được tiếp tục tổ chức kinh doanh tại khu vực này để trả lại mặt bằng công viên trước ngày 12/4/2013. Công văn khẳng định, nếu các hộ kinh doanh vẫn tiếp tục kinh doanh tại khu vực này thì sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Buôn bán gây mất trật tự tại công viên Yersin
Buôn bán gây mất trật tự tại công viên Yersin


Công viên Yersin Đà Lạt nằm ngay cạnh hồ Xuân Hương thơ mộng nên đã trở thành địa điểm thu hút đông đảo du khách đến thăm quan, ngắm cảnh, người dân và học sinh đến vui chơi, thư giãn vào buổi chiều. Cũng vì vậy mà những năm gần đây, phần lớn khu vực công viên đã bị một số người dân biến thành nơi kinh doanh các dịch vụ vui chơi, ăn uống gây mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng đến trật tự và an toàn giao thông vào những giờ cao điểm, đặc biệt là vào dịp lễ, kỳ nghỉ hè.

Việc giải tỏa, di dời các hộ này ra khỏi khu vực công viên Yersin của ngành chức năng thành phố Đà Lạt là một động thái tích cực nhằm trả lại công năng của một công viên.

N.Thi - Văn Báu