Xử lý vấn đề ô nhiễm hồ Xuân Hương, TP Đà Lạt

04:04, 25/04/2013

Tại hội nghị xác định công nghệ xử lý ô nhiễm hồ Xuân Hương (Đà Lạt) vừa được tổ chức đã có hai công nghệ của hai đơn vị được chọn để giới thiệu cho hội đồng xét duyệt tiếp tục lựa chọn và quyết định.

* Công nghệ của Trung tâm Ứng dụng KH&CN tỉnh Lâm Đồng đã được chọn

Tại hội nghị xác định công nghệ xử lý ô nhiễm hồ Xuân Hương (Đà Lạt) vừa được tổ chức đã có hai công nghệ của hai đơn vị được chọn để giới thiệu cho hội đồng xét duyệt tiếp tục lựa chọn và quyết định. Tham dự hội nghị này có nhiều nhà khoa học chuyên ngành thuộc các đơn vị Viện Nghiên cứu hạt nhân, Liên hiệp Các hội KHKT tỉnh, Chi cục Môi trường, Sở TN-MT Lâm Đồng…

Hai công nghệ xử lý ô nhiễm hồ Xuân Hương đã được giới thiệu để các nhà khoa học xem xét là “Nghiên cứu xây dựng hệ thống thu gom tảo trên hồ Xuân Hương” của Trung tâm Ứng dụng KH&CN tỉnh Lâm Đồng và “Đề xuất phương án cải tạo, xử lý ô nhiễm hồ Xuân Hương, thác Cam Ly” của Công ty TNHH một thành viên Xây dựng – thương mại – dịch vụ Hoài Nam Hoài Bắc.

Sau khi phân tích, các nhà khoa học đã chọn công nghệ của Trung tâm Ứng dụng KH&CN tỉnh Lâm Đồng với 100% phiếu đồng ý. Bước tiếp theo, để triển khai công nghệ này, Sở KH-CN Lâm Đồng sẽ tiếp tục tham mưu cho UBND tỉnh Lâm Đồng và TP Đà Lạt những công việc cụ thể nhằm giải quyết vấn đề ô nhiễm hồ Xuân Hương.

K.D