(LĐ online) - Đó là nội dung của hội thảo do trường Cao đẳng sư phạm Đà Lạt đứng ra tổ chức sáng ngày 29/6. Hội thảo đã thu hút được 30 báo cáo tham luận của cán bộ lãnh đạo, các nhà nghiên cứu, giảng viên của các trường đại học, viện nghiên cứu, trung tâm giáo dục trong và ngoài tỉnh tham gia.
(LĐ online) - Đó là nội dung của hội thảo do trường Cao đẳng sư phạm Đà Lạt đứng ra tổ chức sáng ngày 29/6. Hội thảo đã thu hút được 30 báo cáo tham luận của cán bộ lãnh đạo, các nhà nghiên cứu, giảng viên của các trường đại học, viện nghiên cứu, trung tâm giáo dục trong và ngoài tỉnh tham gia.
Phần lớn, các báo cáo trên đều đề cập đến việc cần thiết phải có những giải pháp đổi mới quản lý giáo dục theo hướng đột phá, từ đó mới có thể đáp ứng được các yêu cầu trong tình hình mới.
Dù đưa ra nhiều hướng giải pháp, đề xuất khác nhau nhưng hội thảo chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực cơ bản sau: Công tác tổ chức và quản lý hoạt động đào tạo được nhìn từ cấp độ trường, khoa, tổ, bộ môn và giảng viên; Nâng cao hiệu quả tổ chức và quản lý đào tạo nhằm góp phần bỗi dưỡng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý trẻ; Công tác tổ chức và quản lý hoạt động đào tạo đáp ứng nhiệm vụ đào tạo và giáo dục sinh viên; rà soát, điều chỉnh, bổ sung đầu ra cho sinh viên; Công tác tổ chức và quản lý hoạt động đào tạo nhìn từ góc độ phối hợp giữa hệ thống các trường sư phạm; Vấn đề quản lý đào tạo đối với hệ vừa học vừa làm và liên kết từ xa; Xây dựng cơ sở vật chất và cơ sở dữ liệu phục vụ quản lý đào tạo; Tổ chức và quản lý đào tạo trong đào tạo theo chế tín chỉ ...
Thạc sỹ Tạ Quang Vũ - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng sư phạm Đà Lạt cho biết: Hội thảo là diễn đàn để cán bộ lãnh đạo, cán bộ quản lý giáo dục, các nhà nghiên cứu và giảng viên chia sẻ quan điểm, bài học thực tiễn, đề xuất giải pháp cũng như trao đổi thông tin về vấn đề đổi mới công tác tổ chức, quản lý hoạt động đào tạo và các lĩnh vực khác có liên quan.
Đăng Lộ