Từ đầu năm đến nay, thành phố Đà Lạt và các phòng, ban chuyên môn đã tiết kiệm xấp xỉ 800 triệu đồng so cùng kỳ 2012.
Theo số liệu của UBND thành phố, Đà Lạt hiện có 30/30 cơ quan trực thuộc thành phố thực hiện theo Nghị định 130 của Chính phủ quy định về chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí quản lý hành chính đối với các cơ quan nhà nước; 60/60 đơn vị sự nghiệp thực hiện theo Nghị định 43 của Chính phủ quy định quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, biên chế và tài chính đối với đơn vị sự nghiệp công lập.
Trong đó, có 6 đơn vị tự đảm bảo toàn bộ kinh phí hoạt động, 18 đơn vị tự đảm bảo một phần kinh phí hoạt động và 36 đơn vị do ngân sách đảm bảo toàn bộ kinh phí hoạt động, 100% các phòng, ban chuyên môn, đơn vị sự nghiệp và UBND các phường, xã đã xây dựng và thực hiện quy chế chi tiêu nội bộ và quản lý tài sản công theo quy định.
Việc thực hiện tốt các quy định đã tạo điều kiện chủ động trong quản lý biên chế và kinh phí thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, đồng thời khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức thực hành tiết kiệm, phòng chống lãng phí, tăng thu nhập từ tiết kiệm tài chính công.
Từ đầu năm đến nay, thành phố Đà Lạt và các phòng, ban chuyên môn đã tiết kiệm xấp xỉ 800 triệu đồng so cùng kỳ 2012.
D.Q