Đánh giá thực chất về dịch vụ hành chính công

03:11, 26/11/2013

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có quy định mới gồm 2 thang điểm tương ứng với gần 80 tiêu chí và lĩnh vực cụ thể để đánh giá thực chất về dịch vụ hành chính công ở UBND xã, phường, thị trấn (gọi chung là cấp xã) hàng năm. 

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có quy định mới gồm 2 thang điểm tương ứng với gần 80 tiêu chí và lĩnh vực cụ thể để đánh giá thực chất về dịch vụ hành chính công ở UBND xã, phường, thị trấn (gọi chung là cấp xã) hàng năm. 
 
Với thang điểm 70/100 điểm do UBND cấp xã tự đánh giá phải được thông qua Tổ Thẩm định để trình UBND cấp huyện (thành phố) công nhận. Thang điểm 30/100 điểm điều tra xã hội học được tổng hợp qua ý kiến của tổ chức, cá nhân có yêu cầu giải quyết dịch vụ hành chính trong năm. 
 
Những tiêu chí, lĩnh vực đưa vào “chấm điểm” trong 2 thang điểm trong năm này gồm: công tác chỉ đạo, điều hành; cải cách thể chế, thủ tục; xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức; đổi mới cơ chế quản lý tài chính công; hiện đại hóa hành chính; thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông… 
 
VŨ VĂN