Bộ giáo dục tặng bằng khen cho cô giáo lớp học tình thương

06:12, 26/12/2013

(LĐ online) - Đó là cô Trần Thị Hoa, nguyên giáo viên Trường Tiểu học Lộc Thanh, thành phố Bảo Lộc. Dù bị liệt nhưng suốt 16 năm qua (1997- 2013) cô vẫn cố gắng dạy lớp học tình thương không thu học phí cho học sinh nghèo. 

(LĐ online) - Bộ GD & ĐT vừa đến thăm và tặng bằng khen cho cô giáo Trần Thị Hoa, nguyên giáo viên Trường Tiểu học Lộc Thanh, thành phố Bảo Lộc. Dù bị liệt nhưng suốt 16 năm qua (1997- 2013) cô vẫn cố gắng dạy lớp học tình thương không thu học phí cho học sinh nghèo. 
 
Đại diện Bộ GD & ĐT trao tặng bằng khen và hoa cho cô giáo Trần Thị Hoa
Đại diện Bộ GD & ĐT trao tặng bằng khen và hoa cho cô giáo Trần Thị Hoa
 
Cô giáo Trần Thị Hoa mặc dù bị tai nạn gãy cột sống, bị liệt phải nằm một chỗ. Yêu nghề, yêu trẻ nên dù bị liệt, cô đã tự nguyện mở lớp học tình thương tại nhà dạy các cháu bị tật nguyền và các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mà không thu học phí. 
 
Đoàn của Bộ đã trao tặng bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD & ĐT cùng số tiền 10 triệu đồng, trong đó, Bộ GD & ĐT tặng 5 triệu và Thứ trưởng Bộ GD & ĐT Nguyễn Thị Nghĩa gửi tặng 5 triệu. 
 
Ngoài ra, Vụ Tổ chức cán bộ Bộ GD & ĐT và Cơ quan đại diện Bộ GD & ĐT tại thành phố Hồ Chí Minh đã trao tặng số tiền 3 triệu đồng cho mẹ cô giáo Trần Thị Hoa là bà Phạm Thị Tin, 88 tuổi một mình chăm sóc cô suốt thời gian qua. 
 
Tuấn Hương