Người góp phần tô điểm thành phố Festival Hoa

05:12, 26/12/2013

Giám đốc Bùi Trung Đường đã chỉ đạo đội cây xanh, hoa cây cảnh thực hiện tốt công tác bảo vệ, quản lý, chăm sóc 41 công viên, tiểu công viên; trồng và quản lý, chăm sóc hoa, cây xanh tại 58 tuyến đường; đa dạng, phong phú các loại hoa, cây cảnh,…

Năm 2007, ông Bùi Trung Đường (1960) được UBND TP Đà Lạt điều động về làm Giám đốc Công ty TNHH MTV dịch vụ đô thị Đà Lạt, trong bối cảnh lúc bấy giờ đơn vị này đang có những vấn đề nội bộ. Sau khi nhận nhiệm vụ mới, công việc đầu tiên ông bắt tay vào làm là củng cố đoàn kết nội bộ, để đưa công ty đi vào hoạt động ổn định, hiệu quả. Nội bộ tổ chức từng bước được ổn định, ông nắm bắt tình hình thực tế và yêu cầu của nhiệm vụ được giao: Vừa đảm bảo đô thị xanh-sạch-đẹp, vừa làm tốt công tác dịch vụ kinh doanh để có thêm kinh phí duy trì hoạt động của đơn vị, cũng như hỗ trợ cho lĩnh vực hoạt động công ích. 
 
Ông Bùi Trung Đường đang chỉ đạo công nhân công ty sắp đặt đường hoa Lê Đại Hành
Ông Bùi Trung Đường đang chỉ đạo công nhân công ty sắp đặt đường hoa Lê Đại Hành
 
Trên cơ sở đó, ông Bùi Trung Đường đã phân công trách nhiệm cho từng tổ, đội; từng cán bộ, nhân viên hợp lý để đảm đương tốt công việc được giao. Vì vậy, trong lĩnh vực hoạt động công ích, từ khâu vệ sinh môi trường, duy tu, bảo dưỡng đường, hệ thống chiếu sáng, đến trồng, chăm sóc hoa, cây cảnh trong những năm gần đây đều được công ty thực hiện đạt kết quả khả quan. 
 
Cụ thể: Mặc dù khối lượng rác thải tăng hàng năm trên 5.000 tấn, nhưng công ty vẫn duy trì tốt việc thu gom, xử lý triệt để, không để xảy ra tình trạng ô nhiễm môi trường và đã xây dựng được những tuyến đường không rác, được UBND TP đánh giá cao. Về công tác duy tu, quản lý, vận hành đường giao thông, hệ thống chiếu sáng công cộng: do bố trí nhân lực, vật lực hợp lý và thường xuyên giám sát, kiểm tra, tuần tra, bảo vệ, nên các công trình đô thị và hệ thống chiếu sáng vận hành tốt, đáp ứng được nhu cầu đi lại, đảm bảo ánh sáng tại các khu vực công cộng, các vùng ven, góp phần giữ vững TTATXH. 
 
Không những thế, thực hiện chủ trương tiết kiệm của Nhà nước, công ty đã xây dựng được kế hoạch tiết giảm điện chiếu sáng công cộng hợp lý, nên hàng năm đã duy trì được cắt giảm tiết kiệm điện từ 15-20% công suất toàn bộ hệ thống chiếu sáng công cộng. Trong công tác hoa và cây xanh, với nhận thức, Đà Lạt được mệnh danh là TP ngàn hoa, nên hoa phải có mặt mọi lúc, mọi nơi, đặc biệt là tại các khu vực công cộng. Từ nhận thức đó, Giám đốc Bùi Trung Đường đã chỉ đạo đội cây xanh, hoa cây cảnh thực hiện tốt công tác bảo vệ, quản lý, chăm sóc 41 công viên, tiểu công viên; trồng và quản lý, chăm sóc hoa, cây xanh tại 58 tuyến đường. 
 
Riêng tại Vườn hoa TP, ngoài việc thường xuyên đa dạng, phong phú các loại hoa, cây cảnh, công ty còn chỉ đạo ban quản lý điều hành tốt việc tham quan, thưởng ngoạn của du khách trong và ngoài nước. Vì vậy, lượng khách đến tham quan vườn hoa không ngừng tăng qua hàng năm, mang lại doanh thu khá lớn cho công ty và ngân sách của địa phương. Với sự phong phú, đa dạng hoa, cây xanh, cây cảnh, Vườn hoa TP đã đóng góp quan trọng vào sự thành công của Festival Hoa. Cùng với đó, các hoạt động công ích khác như: vệ sinh môi trường, hoa công viên, cây xanh đường phố, hệ thống đèn chiếu sáng công cộng, duy tu, bảo dưỡng, nâng cấp sửa chữa đường giao thông của Công ty TNHH MTV dịch vụ đô thị Đà Lạt đã góp phần tô điểm thêm cho TP hoa ngày càng xanh-sạch-đẹp, văn minh, hiện đại, xứng tầm với TP của Festival Hoa.
 
Đối với Chủ tịch,Giám đốc, Bí thư Đảng bộ Công ty Bùi Trung Đường,cùng với việc năng động, sáng tạo trong chỉ đạo, điều hành đơn vị, bản thân còn là một cán bộ, đảng viên đầu tàu gương mẫu trong mọi lĩnh vực. Ông đã cómột số năm là Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, cấp cơ sở; 7 năm được LĐLĐ tỉnh,Chủ tịch Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu Công nghiệp Việt Nam,UBND tỉnh, Tỉnh ủy, Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; đồng thời, gia đình ông được công nhận Gia đình văn hóa tiêu biểu xuất sắc 4 năm liền.
 
Vinh dự được chọn là một trong 120 điển hình tiêu biểu xuất sắc vinh danh tại Lễ Kỷ niệm 120 năm Đà Lạt hình thành và phát triển, Giám đốc Bùi Trung Đường tự hào, chân thành nói rằng“Trong cuộc sống, trong công tác, ai chẳng có những va chạm này nọ. Với tôi, khi sắp xếp lại tổ chức bộ máy công ty tinh gọn, hiệu quả cũng bị một vài cá nhân không vừa lòng, dẫn đến khiếu nại, thắc mắc. Nhưng thật vui, vì sự việc đã được Thành ủy, UBND và các ngành chức năng kiểm tra, kết luận: Tôi hoàn toàn vì công việc chung. Từ đó, tôi càng ý thức thêm trách nhiệm và lòng say mê, nhiệt tình để góp một phần công sức, trí tuệ tô điểm cho thành phố Festival Hoa ngày càng xanh - sạch - đẹp- văn minh và hiện đại!.
 
Hoàng Vương Mỹ