Tập trung giải quyết những vướng mắc tại Chợ mới Bảo Lộc

03:12, 29/12/2013

Sau khi Chợ mới Bảo Lộc (tại khu đô thị mới Hà Giang) được xây dựng và hoàn thành khoảng 90% khối lượng, thì Công ty TNHH Xây dựng - Dịch vụ - Thương mại VAT Chi nhánh Bảo Lộc (đơn vị chủ đầu tư) phát sinh tiêu cực và mâu thuẫn nội bộ.

Sau khi Chợ mới Bảo Lộc (tại khu đô thị mới Hà Giang) được xây dựng và hoàn thành khoảng 90% khối lượng, thì Công ty TNHH Xây dựng - Dịch vụ - Thương mại VAT Chi nhánh Bảo Lộc (đơn vị chủ đầu tư) phát sinh tiêu cực và mâu thuẫn nội bộ. Do vậy, công trình phải tạm dừng thi công trong thời gian khá lâu, nên đến nay vẫn chưa đưa vào hoạt động được, làm chậm trễ thời gian di dời tiểu thương sang chợ mới để kinh doanh. 
 
Được biết, thành viên góp vốn lớn nhất (theo Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh) là ông Phạm Ngọc Bình đề nghị phải chờ Công an tỉnh điều tra, xác minh vụ việc. Khi có kết luận, công ty sẽ tổ chức bầu lại Chủ tịch Hội đồng thành viên mới và cử người đại diện theo pháp luật để tiếp tục điều hành dự án.
 
Để bảo đảm quyền lợi cho những người có liên quan và đối chiếu công nợ cuối năm 2013, Công ty TNHH Xây dựng - Dịch vụ - Thương mại VAT đã và đang giao cho Ban Quản lý Chợ mới tiến hành đối chiếu các hộ tiểu thương đã đăng ký mua quầy sạp tại Chợ mới; đối chiếu công nợ với các nhà cung cấp, các nhà thầu xây lắp và các đơn vị, cá nhân có phát sinh quan hệ kinh tế với Công ty TNHH Xây dựng - Dịch vụ - Thương mại VAT. 
 
XUÂN LONG