Củng cố đường dây nóng ở các bệnh viện

03:01, 14/01/2014

Sở Y tế yêu cầu các bệnh viện tăng cường tiếp nhận và xử lý ý kiến phản ánh của người dân về chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh thông qua đường dây nóng theo chỉ đạo của Bộ Y tế. 

Sở Y tế yêu cầu các bệnh viện tăng cường tiếp nhận và xử lý ý kiến phản ánh của người dân về chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh thông qua đường dây nóng theo chỉ đạo của Bộ Y tế. 
 
Củng cố và tăng cường hiệu quả hoạt động của đường dây nóng, công khai số điện thoại đường dây nóng bệnh viện, số điện thoại giám đốc bệnh viện, số điện thoại đường dây nóng của Sở Y tế (0633994433) tại nơi người bệnh và người nhà người bệnh dễ thấy như: nơi đón tiếp, nơi cấp phát thuốc, khoa khám bệnh, khoa cấp cứu, khoa điều trị, khoa cận lâm sàng, phòng mổ, các phòng chức năng: phòng Kế hoạch tổng hợp, Tài chính kế toán và trên các phương tiện thông tin khác. Nội dung tiếp nhận phản ánh qua đường dây nóng bao gồm những ý kiến bức xúc của người bệnh cần phải giải quyết khẩn cấp: tinh thần thái độ phục vụ chưa tốt, ứng xử chưa phù hợp; chậm xử trí các tình huống chuyên môn cấp cứu khẩn cấp; có biểu hiện vòi vĩnh, tiêu cực đối với người bệnh trong quá trình khám chữa bệnh; khen ngợi cá nhân, tập thể trong bệnh viện. 
 
Các bệnh viện phân công cán bộ y tế thường trực 24/24 giờ để tiếp nhận xử lý ý kiến phản ánh qua đường dây nóng. Cá nhân và bộ phận liên quan khi nhận được thông tin có trách nhiệm xử lý ngay, hoặc phải trực tiếp đến tận nơi kiểm tra, xử lý. Bên cạnh củng cố đường dây nóng, các bệnh viện duy trì hoạt động tiếp nhận và xử lý ý kiến phản ánh của người bệnh: khảo sát đánh giá hài lòng người bệnh, lắp đặt camera giám sát, đặt hòm thư góp ý…
 
DIỆU HIỀN