Đạ Huoai: 15 hộ nghèo được hỗ trợ làm nhà ở

03:01, 14/01/2014

UBND huyện Đạ Huoai cho biết, để giúp các hộ nghèo có thêm điều kiện đón Tết Nguyên đán Giáp Ngọ, huyện đang khẩn trương thực hiện gói hỗ trợ làm nhà ở cho 15 hộ nghèo trên địa bàn toàn huyện.

UBND huyện Đạ Huoai cho biết, để giúp các hộ nghèo có thêm điều kiện đón Tết Nguyên đán Giáp Ngọ, huyện đang khẩn trương thực hiện gói hỗ trợ làm nhà ở cho 15 hộ nghèo trên địa bàn toàn huyện. Gói hỗ trợ làm nhà ở đợt này do Công đoàn Ngân hàng Công thương Việt Nam tài trợ, có tổng kinh phí là 750 triệu đồng (mức hỗ trợ 50 triệu đồng/căn). Những hộ nghèo được hỗ trợ làm nhà ở đợt này, là những hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hiện đang ở nhà tạm hoặc nhà đã bị hư hỏng.  
 
Được biết, các xã, thị trấn như: Phước Lộc, Đoàn Kết, Đạ Ploa, xã Mađaguôi và thị trấn Mađaguôi, mỗi đơn vị được hỗ trợ 2 căn nhà. Các xã, thị trấn còn lại là Hà Lâm, Đạ Oai, Đạ Tồn, xã Đạ M’ri và thị trấn Đạ M’ri, mỗi đơn vị được hỗ trợ 1 căn nhà. Với mức hỗ trợ trên, mỗi căn nhà được xây mới có diện tích sử dụng tối thiểu 30 m 2 và đảm bảo “3 cứng” (nền cứng, tường cứng và mái cứng). 
 
Dự kiến, 15 căn nhà này sẽ được hoàn thành và bàn giao cho các hộ đưa vào sử dụng trước Tết Nguyên đán Giáp Ngọ.
 
KHÁNH PHÚC