Hỗ trợ các hộ bị thiệt hại do sạt lở đất tại khu vực Thủy điện Đồng Nai 2

01:01, 10/01/2014

(LĐ online) - Ngày 10/1, UBND tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Di Linh tạm ứng ngân sách huyện để hỗ trợ các hộ dân có nhà cửa và hoa màu bị thiệt hại do sạt lở đất tại khu vực dự án Thủy điện Đồng Nai 2 thuộc xã Tân Thượng, huyện Di Linh.

(LĐ online) - Ngày 10/1, UBND tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Di Linh tạm ứng ngân sách huyện để hỗ trợ các hộ dân có nhà cửa và hoa màu bị thiệt hại do sạt lở đất tại khu vực dự án Thủy điện Đồng Nai 2 thuộc xã Tân Thượng, huyện Di Linh. Theo đó, 12 hộ có nhà cửa bị hư hỏng phải di dời đến nơi ở mới được hỗ trợ 10 triệu đồng/hộ; 5 hộ còn lại không có nhà cửa bị hư hại nhưng có vườn cà phê bị vùi lấp hoàn toàn được hỗ trợ 5 triệu đồng/hộ. Nguồn kinh phí hỗ trợ này sẽ được cân đối từ nguồn vốn phòng chống bão lụt năm 2014 để hoàn trả cho ngân sách huyện Di Linh sau.
 
Như Báo Lâm Đồng đã thông tin, khoảng nửa cuối tháng 10/2013, tại khu vực nhà ở của công nhân Thủy điện Đồng Nai 2 thuộc thôn 2 xã Tân Thượng đã xảy ra một vụ sạt lở đất khiến cho 17 hộ dân vùng hạ lưu bị ảnh hưởng nặng nề. Nguyên nhân chính của vụ sạt lở này là khi thi công đường vào công trình thủy điện và san ủi mặt bằng làm nhà ở, chủ dự án Thủy điện Đồng Nai 2 đã chặn dòng phía thượng lưu một con suối khiến cho nước không lưu thông, nền đất mượn lâu ngày không được gia cố nên xảy ra sạt lở.
 
K.D