Phát động chiến dịch "Lễ hội xuân hồng" năm 2014

10:01, 16/01/2014

(LĐ online) - Để đảm bảo có đủ lượng máu an toàn cung cấp cho các bệnh nhân trong dịp này, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Ban Chỉ đạo thành phố Đà Lạt tổ chức phát động "Lễ hội xuân hồng" cấp tỉnh năm 2014 tại Hội trường Thành ủy sáng ngày (15/1).

(LĐ online) - Tết Nguyên Đán là một trong những thời điểm thường xảy ra thiếu máu nhiều trong cấp cứu và điều trị bệnh. Để đảm bảo có đủ lượng máu an toàn cung cấp cho các bệnh nhân trong dịp này, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Lâm Đồng phối hợp với ban chỉ đạo thành phố Đà Lạt tổ chức phát động “Lễ hội xuân hồng” cấp tỉnh năm 2014 tại Hội trường Thành ủy sáng ngày (15/1).
 
Đây là một trong những sự kiện quan trọng được triển khai hàng năm trên toàn tỉnh. Bác sĩ Đinh Thị Nga – Chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng cho biết: Trong năm 2013 số người tham gia hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh ngày càng nhiều, đáp ứng trên 90% nhu cầu điều trị của ngành y tế. Năm qua, ngành y tế của tỉnh đã tiếp nhận 8.579 đơn vị máu, vượt 107% năm, cung cấp đủ cho người bệnh lượng máu an toàn và đảm bảo lượng máu dự phòng thảm họa. Tỷ lệ người bán máu chuyên nghiệp ngày càng giảm. 
 
Để thực hiện thành công “chiến dịch vận động hiến máu dịp Tết và Lễ hội xuân hồng” năm 2014, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Lâm Đồng đã xây dựng kế hoạch triển khai đến các địa phương, đơn vị, thông qua đó tiếp tục tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia hiến máu cung cấp đủ máu cấp cứu và điều trị dịp Tết Giáp Ngọ. Chiến dịch sẽ bắt đầu từ ngày 15/1/2014 đến ngày 15/3/2014.
 
Tình nguyện viên đăng ký hiến máu
Tình nguyện viên đăng ký hiến máu

 

Hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp
Hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp
 
Ngọc Ngà