Trường Chính trị tỉnh mở 48 lớp với gần 4.000 học viên

03:01, 22/01/2014

Nhà trường đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Tỉnh ủy và UBND tỉnh giao với 48 lớp (3.634 học viên), trong đó, Tỉnh ủy phê duyệt 43 lớp gồm các chương trình đại học, cao cấp lý luận chính trị - hành chính, trung cấp lý luận chính trị - hành chính, trung cấp chuyên nghiệp, các lớp bồi dưỡng ngạch chuyên viên chính và chuyên viên...

Trường Chính trị tỉnh Lâm Đồng vừa tổng kết hoạt động năm 2013 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2014. Nhà trường đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Tỉnh ủy và UBND tỉnh giao với 48 lớp (3.634 học viên), trong đó, Tỉnh ủy phê duyệt 43 lớp gồm các chương trình đại học, cao cấp lý luận chính trị - hành chính, trung cấp lý luận chính trị - hành chính, trung cấp chuyên nghiệp, các lớp bồi dưỡng ngạch chuyên viên chính và chuyên viên. Ngoài ra còn có các lớp bồi dưỡng cán bộ chủ chốt trong hệ thống chính trị cơ sở, các lớp bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ. Bên cạnh đó, Trường được UBND tỉnh giao thêm 5 lớp bồi dưỡng theo Quyết định 1956 của Thủ tướng Chính phủ và lớp đào tạo trí thức trẻ là người DTTS gốc Tây Nguyên tốt nghiệp đại học chính quy để tăng cường về làm Phó Chủ tịch UBND xã thuộc tỉnh Lâm Đồng. 
 
Chất lượng giảng dạy của nhà trường không ngừng được nâng cao, phương pháp giảng dạy tích cực đã được nhiều giáo viên áp dụng, tạo nên sự sôi nổi và nhiệt tình của học viên trong tham gia thảo luận đóng góp ý kiến. Công tác nghiên cứu khoa học của nhà trường đã có những bước phát triển tốt với kết quả đạt được rất khả quan, tạo đà phát triển cho những năm tới. Cụ thể, nhà trường đã tổ chức thực hiện 2 đề tài nghiên cứu khoa học cấp khoa, biên soạn 4 bộ tài liệu cho chương trình bồi dưỡng cán bộ cơ sở. Bên cạnh đó, công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ cũng được nhà trường chú trọng, trong năm đã cử 13 cán bộ, chuyên viên tham gia các chương trình đào tạo ở trong và ngoài nước. 
 
Trường Chính trị tỉnh đã đề ra những mục tiêu thực hiện trong năm 2014 như: tiếp tục nâng cao chất lượng chuyên môn trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học; bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, giảng viên chuyên viên về chuyên môn, nghiệp vụ, nâng cao chất lượng giảng dạy của đội ngũ cán bộ. 
 
Dịp này, ông Đỗ Thanh Bình - Hiệu trưởng nhà trường đã vinh dự nhận được Huân chương Lao động hạng Ba, ngoài ra, nhà trường có 7 cá nhân được nhận bằng khen của UBND tỉnh, 13 cá nhân nhận giấy khen của nhà trường. 
 
Tuấn Hương