Bảo Lâm: Tiến hành điều tra trữ lượng rừng

03:02, 18/02/2014

Huyện Bảo Lâm vừa phối hợp với Phân viện Điều tra quy hoạch rừng Trung Trung bộ tiến hành triển khai công tác kiểm kê, điều tra trữ lượng rừng trên địa bàn huyện. 

Huyện Bảo Lâm vừa phối hợp với Phân viện Điều tra quy hoạch rừng Trung Trung bộ tiến hành triển khai công tác kiểm kê, điều tra trữ lượng rừng trên địa bàn huyện. Theo thống kê, Bảo Lâm có diện tích tự nhiên 146.344 ha, là huyện có diện tích lớn nhất tỉnh (chiếm 19%) và giáp ranh với nhiều địa phương trong tỉnh: Cát Tiên, Đạ Tẻh, Đạ Huoai, Bảo Lộc, Di Linh và 2 tỉnh Đắk Nông và Bình Thuận. Đây là điều kiện thuận lợi cho việc giao lưu phát triển, đồng thời cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến từ nhiều năm qua Bảo Lâm là một trong những điểm nóng của tỉnh về nạn phá rừng. Cả huyện có 11/14 xã, thị trấn có rừng. Theo đó, việc kiểm kê, điều tra trữ lượng rừng sẽ được Phân viện Điều tra quy hoạch rừng Trung Trung bộ phối hợp với chính quyền cơ sở tiến hành trong 3 tháng với 2 hạng mục; đó là, điều tra thực địa: lấy mẫu ảnh, khoanh vẽ bổ sung bản đồ hiện trạng rừng, điều tra trữ lượng rừng; nội nghiệp: biên tập bổ sung bản đồ cơ sở, chồng ghép các loại bản đồ, hoàn thiện bản đồ điều tra, hoàn chỉnh số liệu thống kê cả về số lượng và chất lượng. 
 
Công việc điều tra trữ lượng rừng dự kiến sẽ hoàn tất vào cuối tháng 4/2014. Kết quả điều tra sẽ là nguồn cơ sở dữ liệu quan trọng trong công tác giữ rừng, bảo vệ và phát triển rừng của Bảo Lâm trong thời gian tới.
 
QUỲNH UYỂN