Các địa phương nô nức trong ngày Hội tòng quân

10:02, 20/02/2014

(LĐ online) - Sáng ngày 19/2/2014, các địa phương trong tỉnh đã tổ chức Lễ giao quân đợt I năm 2014. Lễ giao quân được tổ chức long trọng và sôi nổi như một ngày hội lớn.

(LĐ online) - Sáng ngày 19/2/2014, các địa phương trong tỉnh đã tổ chức Lễ giao quân đợt I năm 2014. Lễ giao quân được tổ chức long trọng và sôi nổi như một ngày hội lớn.
 
Đồng chí Huỳnh Đức Hòa tặng hoa và động viên tân binh
Đồng chí Huỳnh Đức Hòa tặng hoa và động viên tân binh
 
+TẠI HUYỆN DI LINH: Đúng 6 giờ 30, ngày Hội tòng quân bắt đầu diễn ra. Đông đảo đoàn viên, thanh niên các xã, thị trấn và người thân trong gia đình đã về dự và tiễn đưa con em mình đã vinh dự trúng tuyển lên đường làm nghĩa vụ quân sự đợt I năm 2014. Trong ngày Hội tòng quân lần này, huyện Di Linh rất vinh dự được đón tiếp đồng chí Huỳnh Đức Hòa - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lâm Đồng. 
 
Nghi thức buổi Lễ diễn ra rất long trọng. Sau nghi thức đốt lửa truyền thống của đồng chí Lù Chấn Lìn - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Di Linh và phát biểu động viên, căn dặn của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự công bố danh sách thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự lần này và phân công các tân binh về các đơn vị nhận quân. Phát huy truyền thống hàng năm giao quân đều đạt và vượt chỉ tiêu, năm nay, nhờ tiếp tục làm tốt công tác tuyển quân và động viên thanh niên trong độ tuổi lên đường nhập ngũ, nên huyện Di Linh giao quân đảm bảo đủ chỉ tiêu quân số là 130 tân binh. Tất cả tân binh đều đảm bảo các tiêu chuẩn tuyển chọn. Trong đó, 100% tân binh là đoàn viên Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; 12 tân binh là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam; 24 tân binh có trình độ đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp, chiếm tỷ lệ trên 18%.
 
Đồng chí Hoàng Sỹ Sơn động viên thanh niên lên đường nhập ngũ
Đồng chí Hoàng Sỹ Sơn động viên thanh niên lên đường nhập ngũ
 
+TẠI HUYỆN ĐẠ TẺH: Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện đã tổ chức Lễ giao quân lên đường nhập ngũ. Đợt này, huyện Đạ Tẻh có 40 thanh niên ưu tú đã trúng tuyển lên đường làm nhiệm vụ tại Học viện Lục Quân Đà Lạt. Trong số 40 thanh niên lên đường nhập ngũ, thị trấn Đạ Tẻh là đơn vị có số lượng thanh niên nhập ngũ đông nhất, với 15 tân binh. Trong số thanh niên của huyện Đạ Tẻh nhập ngũ đợt này, có 1 tân binh là đảng viên; 3 tân binh có trình độ cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp; 14 tân binh là người dân tộc thiểu số. Được biết, trong suốt 15 năm qua, huyện Đạ Tẻh là đơn vị luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tuyển quân. 
 
Tham dự Lễ giao quân, đồng chí Hoàng Sỹ Sơn, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng, đã biểu dương Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự, các đơn vị chức năng của huyện Đạ Tẻh đã luôn hoàn thành chỉ tiêu tuyển quân được giao hàng năm. Đồng thời, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy cũng đã chúc mừng, động viên và căn dặn các tân binh lên đường nhập ngũ phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 
 
Đồng chí Đoàn Văn Việt tặng hoa các chiến sĩ trẻ
Đồng chí Đoàn Văn Việt tặng hoa các chiến sĩ trẻ
+TẠI HUYỆN CÁT TIÊN: Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện đã tổ chức Lễ giao quân đợt I năm 2014, tiễn 40 thanh niên lên đường thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Đồng chí Đoàn Văn Việt - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, đã đến dự và tặng hoa, động viên các tân binh lên đường nhập ngũ.
 
Trong số 40 tân binh lên đường nhập ngũ lần này có 3 đảng viên và 2 tân binh có trình độ đại học, cao đẳng; đặc biệt, có 2  tân binh là con em đồng bào dân tộc thiểu số ở xã Đồng Nai Thượng.
 
Trước đó, cả ngày và tối 18/2, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các huyện Di Linh, Đạ Tẻh và Cát Tiên đều tổ chức Hội trại tòng quân. Tại Hội trại, tân binh và tuổi trẻ các huyện đã nô nức giao lưu văn nghệ và tham gia các trò chơi dân gian, như đi cà kheo, đẩy gậy, kéo co… tạo ra không khí rất phấn khởi và sôi nổi trước lúc lên đường nhập ngũ.
 
BÙI TRƯỞNG  -  HỮU SANG - TRỊNH CHU