Lâm Đồng vẫn đang kiểm soát tốt dịch cúm gia cầm

04:02, 11/02/2014

(LĐ online) - Đến thời điểm hiện tại, các địa phương và ngành chuyên môn của Lâm Đồng vẫn đang kiểm soát rất tốt tình trạng dịch cúm gia cầm tại địa phương khi nạn dịch này đang có nguy cơ bùng phát tại một số tỉnh thành khác trong nước.

(LĐ online) - Ông Nguyễn Đức Hưng – Chi Cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh Lâm Đồng cho biết: Đến thời điểm hiện tại, các địa phương và ngành chuyên môn của Lâm Đồng vẫn đang kiểm soát rất tốt tình trạng dịch cúm gia cầm tại địa phương khi nạn dịch này đang có nguy cơ bùng phát tại một số tỉnh thành khác trong nước.
 
Lâm Đồng đang kiểm soát tốt dịch cúm gia cầm
Lâm Đồng đang kiểm soát tốt dịch cúm gia cầm
 
Để đối phó với diễn biến ngày càng phức tạp của dịch cúm gia cầm sau mùa tết cổ truyền, hiện tại Chi cục Thú y Lâm Đồng vẫn duy trì trực chiến tại 3 điểm chốt cố định tại Eo Gió (huyện Đơn Dương), Phước Cát ( huyện Cát Tiên) và Đèo Chuối (TT.Madaguôi, huyện Đạ Huoai). Đồng thời, phối hợp với lực lượng Công an Giao thông, tăng thêm hai chốt tại khu vực xã Lộc Bắc ( huyện Bảo Lâm) đoạn nối với tỉnh Đắc Nông và đường 723 từ Lâm Đồng nối xuống Khánh Vĩnh (tỉnh Khánh Hòa).
 
Đến thời điểm hiện tại, tại Lâm Đồng đã có trên 4.000 con gia cầm mắc bệnh và chết, tiêu hủy 3.500 con, tất cả đều ở 3 thôn, 2 xã của huyện Cát Tiên, tuy nhiên đây là số gia cầm chết theo các bệnh thông thường như cúm thường và tụ huyết trùng.
 
Không như các địa phương khác trong cả nước, thường tiêm chủng và vắc xin tiêu độc khử trùng theo kế hoạch từng năm và mỗi khi có dịch xảy ra, Lâm Đồng thường lên kế hoạch trước và tiến hành vệ sinh, khử trùng tiêu độc, phòng chống dịch bệnh theo từng tháng, từng quý, để ngăn ngừa dịch bệnh một cách tốt nhất và giảm thiểu tối đa thiệt hại cho người chăn nuôi.
 
Chỉ riêng trong đợt Tết Nguyên đán, Chi cục Thú y tỉnh đã phối hợp với các địa phương cấp 4.800 lít thuốc tiêu độc khử trùng cho các hộ chăn nuôi từ trang trại đến nhỏ lẻ.
 
Đăng Lộ - Văn Báu