Tuổi trẻ cần có bổn phận thực hiện nghĩa vụ với Tổ quốc

02:02, 23/02/2014

Đó là tâm sự của thầy giáo Nguyễn Danh Chuẩn, một trong 4 công nhân viên chức của tỉnh tình nguyện nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc trong đợt 1 năm 2014. 

Đó là tâm sự của thầy giáo Nguyễn Danh Chuẩn, một trong 4 công nhân viên chức của tỉnh tình nguyện nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc trong đợt 1 năm 2014. 
 
 Tân binh Nguyễn Danh Chuẩn
Tân binh Nguyễn Danh Chuẩn
 
Sinh năm 1990, tốt nghiệp Khoa Giáo dục Thể chất, Trường Đại học quốc tế Hồng Bàng (TP Hồ Chí Minh), năm 2012, Nguyễn Danh Chuẩn được nhận vào làm giáo viên dạy môn thể dục quốc phòng tại Trường cấp 2, 3 Chi Lăng (TP Đà Lạt). Với khả năng sư phạm tốt, vẻ bề ngoài điển trai, phong cách năng động, trẻ trung, thân thiện, anh nhanh chóng tạo được sự yêu mến từ các học sinh trong trường. Theo một số học sinh của trường Chi Lăng, mỗi khi nhắc đến thầy Chuẩn, các bạn thường gọi là “thầy giáo hot boy”. Bạn L.N.A, học sinh lớp 10/3, cho biết: “Thầy rất nghiêm khắc trong giờ học, nhưng lại vui tính trong đời thường. Ngoài khả năng sư phạm tốt, thầy còn thu hút chúng em bởi khả năng chơi thể thao và khiêu vũ rất cừ”.
 
Không chỉ vậy, ngay khi nhận được tin thầy Chuẩn có đơn tình nguyện nhập ngũ để thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc, trên Facebook cá nhân của học sinh Trường cấp 2, 3 Chi Lăng đã ngập tràn hình ảnh của thầy Chuẩn cùng những dòng chia sẻ đầy cảm xúc “Ngày mai thầy đi bộ đội rồi, nhớ thầy lắm”, “Chúc thầy mạnh khỏe, hoàn thành tốt nhiệm vụ và luôn nhớ tới chúng em nhé”. “Thầy ơi! Sau này em cũng muốn được như thầy”; “Thầy sẽ trở lại trường dạy chúng em chứ?”… 
 
Lướt qua những lời nhắn của học sinh gửi tới mình, thầy Chuẩn tâm sự: “Mình rất cảm động trước tình cảm yêu quý mà các em học sinh dành cho, đó là nguồn động viên, cổ vũ để mình hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự”. 
 
Cũng theo thầy Chuẩn, mặc dù công việc đang rất thuận lợi, nhưng vào cuối năm 2013, các đồng nghiệp và học sinh đều bất ngờ khi biết thầy viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Chia sẻ về quyết định này, thầy Chuẩn cho biết: “Bố mẹ hiện đều công tác trong quân đội, mình cũng muốn tiếp nối truyền thống gia đình. Trước đây, khi mới tốt nghiệp đại học, mình đã nhận được giấy triệu tập đi khám tuyển nghĩa vụ quân sự, nhưng xin tạm hoãn để tìm việc làm. Bây giờ, mình thấy cần có bổn phận phải thực hiện nghĩa vụ đối với Tổ quốc”.
 
Một số học sinh của trường đã tâm sự “Dù rất buồn khi phải xa thầy, nhưng chúng em luôn ủng hộ quyết định của thầy, thầy là niềm tự hào của chúng em”. 
 
Còn thạc sĩ Nguyễn Văn Bá - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Là một giáo viên trẻ, nhưng thầy Nguyễn Danh Chuẩn đã tạo được uy tín với Ban Giám hiệu, bởi tác phong sư phạm mẫu mực, lối sống khiêm tốn, thân thiện. Năm 2013, thầy đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến”. Nhà trường rất tự hào khi có giáo viên tình nguyện nhập ngũ đợt này. Tinh thần tự nguyện, sẵn sàng cống hiến tuổi trẻ cho Tổ quốc của thầy Chuẩn là tấm gương để các em học sinh noi theo. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, nếu thầy muốn trở lại nhà trường công tác, chúng tôi sẵn sàng chào đón thầy”.
 
THỤY TRANG