34 tác phẩm đạt giải báo chí tỉnh lần thứ X - 2013

03:03, 09/03/2014

Ngày 7/3, tại Tp. Đà Lạt, Hội Nhà báo tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức tổng kết và trao giải Báo chí tỉnh Lâm Đồng lần thứ X - 2013. 

Ngày 7/3, tại Tp. Đà Lạt, Hội Nhà báo tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức tổng kết và trao giải Báo chí tỉnh Lâm Đồng lần thứ X - 2013. 
 
Đồng chí Vũ Công Tiến - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIII đơn vị tỉnh Lâm Đồng trao giải báo chí cho các tác giả đạt giải B. Ảnh: Thụy Trang
Đồng chí Vũ Công Tiến - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIII đơn vị tỉnh Lâm Đồng
trao giải báo chí cho các tác giả đạt giải B. Ảnh: Thụy Trang
 
Đến dự, có đ/c Vũ Công Tiến - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Lâm Đồng; đ/c Phạm Kim Khang - UVBTV, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng; đ/c Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng các đ/c lãnh đạo sở, ban, ngành, lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh và đông đảo hội viên Hội Nhà báo Việt Nam đang công tác tại các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng. 
 
Ban giám khảo đã chọn ra 34 tác phẩm (thuộc thể loại báo in, phát thanh, truyền hình, báo ảnh) của 49 tác giả để trao giải, trong đó báo in 11 giải, phát thanh 9 giải, truyền hình 11 và báo ảnh 3 giải. 
 
Dù đã thể hiện tương đối khái quát, toàn diện và phản ánh sâu sát hiện thực cuộc sống trên các lĩnh vực chính trị - kinh tế - văn hóa - xã hội của tỉnh, nhưng giải Báo chí Lâm Đồng năm 2013, ở cả 4 thể loại, báo in, truyền hình, phát thanh, ảnh  đều không có giải nhất. 
 
Một giải nhì duy nhất của thể loại báo in thuộc về loạt bài “Đường lên quê mới Đơn Dương’ của hai tác giả Hải Yến - Văn Việt (Báo Lâm Đồng). Hai tác phẩm “Thiêng liêng Trường Sa” (tác giả Hữu Sang - Văn Báu, Báo Lâm Đồng) và “Roda Nai Linh và gia sản văn hóa Kơ Ho” (tác giả Thùy Dương - Lê Sỹ, Đài PTTH Lâm Đồng) đạt giải nhì của thể loại truyền hình và tác phẩm “Chuyện kể ở một xã nghèo và tiêu chí thứ 20” của nhà báo Văn Quang  (Đài PTTH Lâm Đồng) đạt giải nhì ở thể loại phát thanh. Riêng thể loại báo ảnh không có giải nhất cũng như giải nhì, tác phẩm “Nơi ấy Trường Sa” của tác giả Văn Thế (Đài PTTH Lâm Đồng) đạt giải ba. 
 
Ông Nguyễn Thanh Đạm - TBT Báo Lâm Đồng, Trưởng ban Giám khảo cho biết: Giải Báo chí tỉnh Lâm Đồng năm vừa qua đã thu hút được 110 tác phẩm chất lượng dự thi. Các tác phẩm với nhiều thể loại, đã tập trung phản ánh kịp thời về vấn đề nổi bật tại địa phương như chương trình xây dựng Nông thôn mới, phát triển kinh tế nông thôn, thực trạng bảo tồn văn hóa bản địa Tây Nguyên… Ngoài ra, nhiều tác phẩm cũng đề cập và phản ánh chân thực về cuộc sống, con người ở quần đảo Trường Sa - mảnh đất thiêng liêng của Tổ quốc. Hòa mình với hiện thực cuộc sống, những người làm báo Lâm Đồng đã tích cực tuyên truyền có hiệu quả các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, của Nhà nước đến với cán bộ, đảng viên và nhân dân; kịp thời phát hiện, biểu dương điển hình, nhân tố mới cũng như phê phán những vấn đề bất cập trong thực tiễn cuộc sống; qua đó góp một phần công sức vào những thành quả tỉnh nhà đạt được trong năm qua.
 
Tuấn Linh