Bước phát triển mới của thanh niên LLVT tỉnh

03:03, 23/03/2014

Cùng với sự đi lên trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên của LLVT Quân khu 7, công tác Đoàn và phong trào thanh niên LLVT tỉnh Lâm Đồng trong những năm qua tiếp tục có bước phát triển mới...

Cùng với sự đi lên trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên của LLVT Quân khu 7, công tác Đoàn và phong trào thanh niên LLVT tỉnh Lâm Đồng trong những năm qua tiếp tục có bước phát triển mới. Với nhiều nội dung, hình thức hoạt động phong phú, sáng tạo, cổ vũ, động viên tuổi trẻ LLVT tỉnh ra sức thi đua đóng góp trí tuệ, sức lực để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị.
 
Đoàn Thanh niên LLVT tỉnh giúp san bạt nền nhà cho nhân dân
Đoàn Thanh niên LLVT tỉnh giúp san bạt nền nhà cho nhân dân
 
Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của cấp ủy Đảng, chỉ huy các cấp, trong năm 2013, phong trào Đoàn trong LLVT tỉnh đã có nhiều khởi sắc vượt bậc trong nhận thức về vai trò, tầm quan trọng của công tác xây dựng tổ chức Đoàn trong giai đoạn hiện nay. Kết quả, Đoàn Thanh niên LLVT tỉnh đã triển khai nhiều chương trình hoạt động thiết thực, bổ ích, có hiệu ứng xã hội cao như: Làm tốt công tác giáo dục ĐVTN xung kích trong thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ, thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, chấp hành kỷ luật, xây dựng chính quy, xây dựng cảnh quan môi trường, lao động sản xuất... Ngoài ra, còn chủ động tham mưu tổ chức nhiều hoạt động phong phú tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho cán bộ, ĐVTN, phối hợp với các đơn vị kết nghĩa như Chi nhánh Viettel Lâm Đồng tặng 200 cặp sim đôi cho cán bộ; Thành Đoàn Đà Lạt tặng bánh chưng, bánh tét cho ĐVTN trực Tết; tham gia dọn vệ sinh suối Phan Đình Phùng và các hoạt động xã hội khác. Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên LLVT tỉnh đã đẩy mạnh phong trào thực hiện chương trình tiết kiệm “Ngôi nhà 100 đồng” do Quân khu phát động, phối hợp với các đoàn bạn tổ chức có hiệu quả hoạt động “Chung sức xây dựng nông thôn mới” tại xã Đạ Tông - huyện Đam Rông, với các việc làm cụ thể như hỗ trợ xây một căn nhà cho cán bộ Đoàn có hoàn cảnh khó khăn, với số tiền 20 triệu đồng; trang bị và làm mới 1 sân bóng chuyền, tặng 5 dàn máy vi tính cho các ban ngành, đoàn thể của xã, 600 bộ quần áo cũ cho đồng bào nghèo… Phối hợp với Hội Phụ nữ cơ sở LLVT tỉnh tổ chức cho đoàn viên, thanh niên tiêu biểu tham quan trưng bày chuyên đề “Phụ nữ Sài Gòn - Gia Định trong Mậu Thân 1968”; tổ chức cho cán bộ, ĐVTN thăm viếng và chăm sóc Nghĩa trang liệt sỹ TP Đà Lạt nhân ngày 27/7 và nhiều hoạt động khác. 
 
Trong Tháng Thanh niên (tháng 3/2014), Đoàn Thanh niên các đơn vị LLVT tỉnh đã đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, TDTT, làm vệ sinh môi trường, xây dựng cơ quan, đơn vị chính quy, xanh, sạch, đẹp. Đồng thời phối hợp với Đoàn Thanh niên địa phương tổ chức các hội thi tìm hiểu truyền thống; hành quân về nguồn, cắm trại, tổ chức giao lưu, kết nghĩa… Ngoài ra, còn tham gia tích cực Giải việt dã truyền thống 26/3 lần thứ XVII do Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở VH-TT-DL và Báo Lâm Đồng tổ chức; hành quân về nguồn tại căn cứ khu VI - thuộc địa bàn huyện Cát Tiên; gặp mặt truyền thống 83 năm vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; hội trại truyền thống 26/3 lần thứ VII. 

Bên cạnh các hoạt động lớn, các cơ sở đoàn cũng đã tích cực tham mưu, tổ chức nhiều hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, địa phương, quân đội như: phong trào xung kích, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng; chăm sóc thiếu niên, nhi đồng; tổ chức thăm, tặng quà cho gia đình chính sách, nhân kỷ niệm 64 năm Ngày thương binh - liệt sĩ (27/7), với số tiền hơn 15 triệu đồng; chăm sóc 240 phần mộ liệt sỹ, thắp nến tri ân; tham mưu tặng quà thiếu nhi nhân dịp Quốc tế thiếu nhi (1/6), Tết Trung thu 2013 cho các cháu với số tiền gần 150 triệu đồng. Đồng thời các cơ sở Đoàn trong LLVT tỉnh còn nhận chăm sóc, giúp đỡ gia đình chính sách, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức thăm hỏi tặng quà với số tiền trị giá hơn 20 triệu đồng. 

Trong công tác xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn và tham gia xây dựng Đảng, các cơ sở đoàn trong LLVT tỉnh luôn phát huy dân chủ và tinh thần đấu tranh tự phê bình, phê bình của đoàn viên. Năm 2013, Đoàn các cấp trong LLVT tỉnh đã giới thiệu 79 đoàn viên ưu tú tham gia lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng, trong đó có 26 quần chúng ưu tú được vinh dự kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Phối hợp với các Huyện, Thành Đoàn nắm chắc số lượng, chất lượng Đoàn trong dân quân cơ động, kịp thời lãnh, chỉ đạo, góp phần thắt chặt mối quan hệ đoàn kết quân dân, xây dựng đơn vị an toàn, địa bàn an toàn, xây dựng khu vực phòng thủ ở địa phương vững chắc.
 
Ghi nhận những kết quả đạt được, năm 2013 Đoàn Thanh niên LLVT tỉnh Lâm Đồng vinh dự được Trung ương Đoàn TNCSHCM tặng Bằng khen; Tỉnh Đoàn Lâm Đồng tặng Cờ đơn vị xuất sắc tiêu tiểu trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên, cùng nhiều tập thể, cá nhân được các cấp khen thưởng. Đó chính là động lực khích lệ Đoàn Thanh niên LLVT tỉnh Lâm Đồng tiếp tục vươn lên, giành nhiều thành tích cao trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên LLVT tỉnh năm 2014.
 
ANH QUỐC