Chính thức bỏ điểm sàn thi tuyển sinh

04:03, 13/03/2014

(LĐ online) - Theo Quy chế tuyển sinh (QCTS) đã được sửa đổi bổ sung, các trường có chỉ tiêu tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy có thể tổ chức một đến hai lần tuyển sinh (TS) và Bộ GD&ĐT sẽ quy định cụ thể thời gian TS. 

(LĐ online) - Bộ trưởng Bộ GD&ĐT vừa ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế Tuyển sinh đại học (ĐH), cao đẳng (CĐ) hệ chính quy. Theo đó, các trường có thể tổ chức 1 đến 2 lần tuyển sinh trong năm; Điểm sàn được bỏ và thay vào đó là ngưỡng tối thiểu để đảm bảo chất lượng. Thí sinh bắt đầu nộp hồ sơ đăng ký dự thi từ 17/3/2014.
 
Theo Quy chế tuyển sinh (QCTS) đã được sửa đổi bổ sung, các trường có chỉ tiêu tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy có thể tổ chức một đến hai lần tuyển sinh (TS) và Bộ GD&ĐT sẽ quy định cụ thể thời gian TS. 
 
Phương thức TS gồm thi tuyển, xét tuyển hoặc kết hợp. Các trường tổ chức TS riêng thực hiện quyền tự chủ và tự chịu trách nhiệm về công tác TS phải xây dựng Đề án tự chủ TS theo nội dung quy định và đáp ứng các yêu cầu quy định; lựa chọn phương thức TS và hiệu trưởng nhà trường chịu trách nhiệm về kỳ thi. 
 
Liên quan đến điểm sàn, ngành GD&ĐT sẽ xác định các tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào phù hợp hơn, thay thế tiêu chí đơn nhất là điểm sàn như những năm trước. Theo đó, căn cứ kết quả thi của thí sinh, Bộ GD&ĐT sẽ xác định tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào để các trường xét tuyển vào học ĐH, CĐ đối với từng khối thi, từng ngành đào tạo.
 
D.Thương