Chúng tôi yêu màu áo lính

03:03, 23/03/2014

Đó là lời tâm sự rất thật của chiến sỹ Bon Krong K'Toàn, người thanh niên có hoàn cảnh gia đình khá "đặc biệt" vừa nhập ngũ vào đợt I năm 2014, đang được huấn luyện tại Trung đoàn Bộ binh 994… 

Đó là lời tâm sự rất thật của chiến sỹ Bon Krong K’Toàn, người thanh niên có hoàn cảnh gia đình khá “đặc biệt” vừa nhập ngũ vào đợt I năm 2014, đang được huấn luyện tại Trung đoàn Bộ binh 994… 
 
Chiến sỹ Bon Krong K’Toàn
Chiến sỹ Bon Krong K’Toàn
 
Không chỉ có mình K’Toàn, tại đây còn có nhiều gương mặt chiến sỹ trẻ cũng có hoàn cảnh rất đáng quan tâm, nhưng tựu trung đều mang một tình yêu đong đầy dành cho quê hương, Tổ quốc và cùng yêu màu áo lính. 
 
Vào buổi trưa của một ngày trung tuần tháng 3/2014, khi đang tỉ mẩn chỉnh sửa, vuốt lại các nếp gấp cho nội vụ của mình, người chiến sỹ trẻ K’Toàn bẽn lẽn kể cho chúng tôi nghe về hoàn cảnh gia đình của mình. Bon Krong K’Toàn (SN 1995, tại huyện Đam Rông), có tuổi thơ không được may mắn như nhiều anh em đồng lứa, vì sớm phải chịu cảnh mồ côi cả cha lẫn mẹ, chỉ có mấy chị em nương tựa vào nhau… Dù cố gắng lắm, nhưng cuộc sống của chị em K’Toàn cũng luôn phải vật lộn với bữa đói, bữa no. Vì vậy, con đường học vấn của K’Toàn dài lắm cũng chỉ đến lớp 9. K’Toàn tâm sự: “Dù rất thích màu áo lính, nhưng lại lo sợ không trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, nhưng rồi điều bất ngờ đã đến - mình được gọi nhập ngũ. Không những vậy, khi bước vào môi trường quân đội còn gặp nhiều điều thú vị, đó là việc được chỉ huy, đồng chí đồng đội tổ chức sinh nhật, mà từ trước đến nay mình chưa bao giờ có…”. Cũng theo K’Toàn, chính vì những điều này, nên giờ phải cố gắng chăm chỉ học tập, rèn luyện thật tốt để xứng đáng với tình cảm của mọi người dành cho mình. 
 
Trong khi đó, là một đầu bếp cừ khôi, Cao Nguyễn Duy Anh (ngụ Phường 5, TP Đà Lạt) đã có hơn 1 năm làm việc cho nhà hàng lớn ở thành phố. Nhà chỉ có hai mẹ con, nên Duy Anh là nguồn an ủi lớn nhất cho người mẹ tảo tần hiện đang làm nhân viên tạp vụ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng. Ngày nhận giấy báo trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, Duy Anh đã trăn trở rất nhiều, song được sự động viên của mẹ, sự bảo đảm công việc sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về từ phía nhà hàng, đã thôi thúc em hăng hái lên đường làm nhiệm vụ. “Giờ đây em cảm thấy rất thoải mái và tự tin, quân đội đã làm cho em thay đổi từ suy nghĩ đến hành động, có những điều mà trước đây em chưa bao giờ nghĩ tới, nhưng giờ đây em thật sự hạnh phúc và cảm thấy yêu thích màu áo lính rất nhiều” - Duy Anh tâm sự.
 
Cũng theo Duy Anh, thông qua các anh chị phóng viên, muốn gửi lời nhắn đến mẹ là hãy yên tâm, mọi điều kiện sinh hoạt, học tập ở đây rất tốt, con trai của mẹ xin hứa sẽ nỗ lực để mang đến thật nhiều niềm vui cho mẹ và tất cả mọi người”. 
 
Thượng úy Lê Đình Nguyên - Chính trị viên Đại đội huấn luyện chiến sĩ mới đợt I năm 2014, cho biết: Ngoài hai trường hợp của Duy Anh và K’Toàn, trong đơn vị vẫn còn nhiều hoàn cảnh khá đặc biệt. Chính vì vậy, cán bộ các cấp trong đại đội thường xuyên quan tâm động viên, theo dõi, nắm bắt tình hình tư tưởng, tạo điều kiện thật tốt về thời gian, phương tiện điện thoại để các chiến sỹ tiện liên lạc với người thân cũng như để gia đình có điều kiện thăm hỏi, động viên.
 
Dù phía trước vẫn còn nhiều gian khó, nhưng chúng tôi tin rằng: Bằng tình yêu màu áo lính, tình yêu dành cho quê hương, Tổ quốc và những người thân yêu của mình, các chiến sỹ trẻ hôm nay sẽ vững tin vượt qua mọi thử thách để hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.
 
THỤY TRANG - THẾ ANH