Đà Lạt: Trao 71 giải thưởng cho thiếu nhi xuất sắc Hội thi tin học

02:03, 24/03/2014

(LĐ online) - Ngày 23/3/2014, Nhà thiếu nhi Lâm Đồng đã phối hợp cùng Phòng GD-ĐT, Thành Đoàn Đà Lạt tổ chức lễ trao 71 giải thưởng cho 90 học sinh là thí sinh và nhóm thí sinh xuất sắc của Hội thi tin học thiếu nhi Tp.Đà Lạt lần thứ 10 - 2014.

(LĐ online) - Ngày 23/3/2014, Nhà thiếu nhi Lâm Đồng đã phối hợp cùng Phòng GD-ĐT, Thành Đoàn Đà Lạt tổ chức lễ trao 71 giải thưởng cho 90 học sinh là thí sinh và nhóm thí sinh xuất sắc của Hội thi tin học thiếu nhi Tp.Đà Lạt lần thứ 10 - 2014. Tham dự hội thi có 360 em đến từ 36 đơn vị trường tiểu học, THCS tranh tài ở 7 bảng thi theo từng độ tuổi, cấp học; với các nội dung trắc nghiệm, thực hành ứng dụng và thi phần mềm sáng tạo. Qua cuộc thi đã có 6 giải nhất được trao cho các em: Phạm Hoàng Kiều Trang (lớp 3D - Trường Đoàn Kết), Nguyễn Phan Khoa (lớp 5A - Trường Nguyễn Trãi), Trần Nguyễn Nhuận An (7A4 - THCS Đống Đa), Trần Trí Hào (8A2 - THCS Lam Sơn), giải nhất thi thuyết trình cho các nhóm thí sinh: Trần Nhật Quân, Bạch Lưu Hoài Linh, Phan Nhật Khánh Linh (7A8 - THCS Lam Sơn), Thái Minh Long, Trần Lê Như Ngọc, Dương Chí Hiếu (lớp 9A7 - THCS Lam Sơn); 6 giải nhì, 7 giải ba và 52 giải khuyến khích. 
 
Trao giải cho các nhóm thí sinh xuất sắc trong phần thi thuyết trình
Trao giải cho các nhóm thí sinh xuất sắc trong phần thi thuyết trình
 
Thành công của hội thi cho thấy: các em đã biết vận dụng các phần mềm tạo hiệu ứng sinh động vào phần thi thuyết trình, khả năng làm việc nhóm, kỹ năng sử dụng Internet tốt; ở bảng thi phần mềm sáng tạo các em đã chứng tỏ những hiểu biết đúng đắn về công nghệ thông tin và có xu hướng ứng dụng vào học tập một cách tích cực. Bà Thái Thị Tơ (Giám đốc Nhà thiếu nhi Lâm Đồng) cho biết: Vượt xa mục đích nhằm khuyến khích và tạo điều kiện cho các em thiếu niên, nhi đồng được thể hiện năng khiếu tin học; hội thi đã giúp các em mạnh dạn ứng dụng kiến thức tin học của mình vào cuộc sống, phục vụ việc học ngày càng tốt hơn. 
 
QUỲNH UYỂN