Di Linh: 11/19 xã, thị trấn thực hiện "một cửa liên thông"

03:03, 20/03/2014

Một trong những giải pháp thực hiện cải cách thủ tục hành chính là huyện Di Linh triển khai cơ chế "một cửa" và "một cửa liên thông" trong việc tiếp nhận và kết quả giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính. Tất cả 19/19 xã, thị trấn đã thực hiện việc tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế "một cửa" từ nhiều năm nay. 

Một trong những giải pháp thực hiện cải cách thủ tục hành chính là huyện Di Linh triển khai cơ chế “một cửa” và “một cửa liên thông” trong việc tiếp nhận và kết quả giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính. Tất cả 19/19 xã, thị trấn đã thực hiện việc tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế “một cửa” từ nhiều năm nay. 
 
Để thực hiện ngày càng tốt hơn việc giải quyết thủ tục hành chính, giảm bớt dần phiền hà và thời gian đi lại cho dân, UBND huyện Di Linh triển khai việc giải quyết theo cơ chế “một cửa liên thông” từ UBND xã đến UBND huyện đối với 4 thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực đất đai. Sau khi triển khai thí điểm tại thị trấn Di Linh và xã Hòa Ninh, UBND huyện Di Linh rút kinh nghiệm tổ chức cho các xã khác. Đến nay, toàn huyện đã có 11 đơn vị cấp xã đã thực hiện “một cửa liên thông”, là thị trấn Di Linh và các xã Hòa Ninh, Hòa Bắc, Tân Châu, Gung Ré, Đinh Lạc, Gia Hiệp, Hòa Nam, Liên Đầm, Tam Bố và Tân Nghĩa. Theo UBND huyện, nhờ giải quyết cơ chế “một cửa” và “một cửa liên thông”, nên nâng dần tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn của cấp huyện lên 93% và cấp xã trên 99%. 
 
Được biết, trong năm 2014, UBND huyện Di Linh sẽ tiếp tục tổ chức thêm cho 3 xã triển khai việc giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế “một cửa liên thông”. 
 
XUÂN LONG