Đơn Dương: Lực lượng công an huyện được khen thưởng đột xuất

03:03, 12/03/2014

Công an huyện Đơn Dương vừa được Công an tỉnh Lâm Đồng biểu dương và thưởng "nóng" vì thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh trấn áp các đối tượng trộm bò, mang lại sự yên bình, niềm tin cho người nông dân, bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn huyện. 

Công an huyện Đơn Dương vừa được Công an tỉnh Lâm Đồng biểu dương và thưởng “nóng” vì thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh trấn áp các đối tượng trộm bò, mang lại sự yên bình, niềm tin cho người nông dân, bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn huyện. 
 
Được biết, trong thời gian một tháng từ cuối tháng 1 đến cuối tháng 2/2014 vừa qua, trên địa bàn Đơn Dương liên tục  xảy ra 6 vụ trộm cắp bò; trong đó, Lạc Xuân xảy ra 3 vụ, Dran 2 vụ, Trạm Hành (Đà Lạt) 1 vụ với 9 con bò bị mất trộm, thiệt hại trị giá trên 230 triệu đồng. Các đối tượng phạm tội hoạt động với thủ đoạn: lợi dụng sơ hở mất cảnh giác của các hộ dân nuôi bò, chúng lấy trộm sau đó dắt bò đến khu vực hoang vắng, xa khu dân cư tiến hành giết thịt; kẻ trộm chỉ lấy 4 cái đùi, toàn bộ thịt thăn, còn bỏ lại các bộ phận da, lục phủ ngũ tạng, xương gân, đầu bò tại hiện trường. Nhận thấy hành động phạm tội manh động, liều lĩnh, có hệ thống của nhóm đối tượng, gây ra nhiều vụ trộm cắp liên tiếp trong thời gian ngắn, Công an huyện Đơn Dương đã lập chuyên án triệt phá băng nhóm tội cắp này. Qua điều tra, Ban chuyên án đã nhanh chóng vây bắt 2 đối tượng là Nguyễn Minh Dũng (1988) và Nguyễn Minh Tuấn (1996) cùng trú tại tổ dân phố Tuyền Lâm 1 - thị trấn Dran (Đơn Dương) khi chúng đang trên đường cùng đồng bọn là Sử Nguyễn Tấn Trung (1993) mang thịt bò đi tiêu thụ tại Phan Rang. Bọn chúng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. 
 
Ghi nhận chiến công này, Công an tỉnh Lâm Đồng đã thưởng 10 triệu đồng và trao thư khen cho tập thể cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Đơn Dương. 
 
Thái An