Gương sáng ngành Y

03:03, 02/03/2014

Những năm qua, ngành Y tế huyện Di Linh đã xuất hiện khá nhiều tấm gương điển hình "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Họ không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn và đã có những đóng góp cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân tại địa phương.

Những năm qua, ngành Y tế huyện Di Linh đã xuất hiện khá nhiều tấm gương điển hình “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Họ không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn và đã có những đóng góp cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân tại địa phương.
 
Bs nhi Đoàn Trí Dũng
 
Bác sĩ Đoàn Trí Dũng
Bác sĩ Đoàn Trí Dũng
Năm 1982, sau khi tốt nghiệp phổ thông trung học, anh Đoàn Trí Dũng thi đỗ vào Trường Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh. Sau 7 năm theo học, anh về công tác tại Trung tâm Y tế huyện Di Linh. Qua quá trình công tác, bác sĩ Đoàn Trí Dũng luôn thể hiện là một cán bộ y tế có năng lực và tâm huyết, gương mẫu trong mọi hoạt động từ chuyên môn đến tham gia công tác xã hội. Với anh, dù ở cương vị nào, là thầy thuốc cần phải thực hiện tốt 12 điều y đức của ngành, “Lương y như từ mẫu”. 
 
 Năm 2001, bác sĩ Đoàn Trí Dũng tiếp tục theo học khóa đào tạo Bác sĩ chuyên khoa nhi tại Bệnh viện Nhi đồng I, II TPHCM. Năm 2003, học xong, anh được bổ nhiệm làm Trưởng khoa Hồi sức tích cực và chống độc. Anh luôn cố gắng khắc phục khó khăn, phấn đấu, rèn luyện để hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn. Bên cạnh đó, anh cũng không ngừng trau dồi, nâng cao y đức của người thầy thuốc và biết chia sẻ kinh nghiệm với đồng nghiệp. 
 
Bác sĩ Đoàn Trí Dũng tâm niệm: “Nhiệm vụ của một thầy thuốc, ngoài việc tận tụy khám, chữa bệnh cho bệnh nhân thì còn phải phấn đấu không ngừng học tập, nghiên cứu và ứng dụng khoa học, nhằm phục vụ người bệnh ngày càng tốt hơn”. Anh luôn trăn trở làm thế nào để giảm thiểu tình trạng trẻ em mắc bệnh viêm phổi và giảm tỷ lệ tử vong. Với mong ước tìm ra lời giải, giúp cho các bác sĩ có điều kiện điều trị bệnh cho trẻ em được tốt hơn, năm 2013, anh làm chủ nhiệm đề tài “Nhiễm khuẩn hô hấp cấp tính ở trẻ em dưới 5 tuổi” và cùng với một số đồng nghiệp ở Trung tâm Y tế huyện Di Linh bảo vệ thành công. Với thành quả đạt được, bác sĩ Đoàn Trí Dũng đã được công nhận đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” năm 2013.  
 
Nữ hộ sinh Lê Thị Hoài
 
Sau khi tốt nghiệp Trường Trung học Y tế Lâm Đồng, từ năm 2001 – 2008, chị Lê Thị Hoài về công tác tại các trạm y tế xã vùng sâu, vùng xa Lộc Bắc, Lộc Bảo, Lộc Thành (huyện Bảo Lâm) và sau đó chuyển công tác về Trạm Y tế xã Tân Thượng, rồi làm Phó Trạm Y tế xã Tân Lâm (huyện Di Linh). Với sức trẻ cộng với lòng nhiệt tình, năng nổ, hăng say trong công việc và hòa nhã với mọi người, chị đã để lại ấn tượng tốt đẹp và tạo được lòng tin của Ban Giám đốc Trung tâm Y tế Di Linh và các đồng nghiệp trong ngành. Từ năm 2012 đến nay, chị Hoài đã được bổ nhiệm làm Trưởng Trạm Y tế xã Tân Lâm. 
 
Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện 12 điều y đức của ngành, chị Lê Thị Hoài thực hiện tốt công tác chuyên môn, tổ chức cho cán bộ của Trạm tham gia đầy đủ các buổi chào cờ, thực hiện nghiêm túc qui chế của cơ quan, giữ gìn vệ sinh cơ quan xanh - sạch - đẹp và gìn giữ phong cách ứng xử, đón tiếp niềm nở, tận tình bệnh nhân. Nhờ đó, Trạm thực hiện tốt việc khám, điều trị bệnh, chăm sức khỏe ban đầu và các chương trình Y tế quốc gia và góp phần cùng với xã Tân Lâm đạt Chuẩn Quốc gia về Y tế theo Bộ tiêu chí mới. Riêng bản thân chị Lê Thị Hoài được Sở Y tế Lâm Đồng khen thưởng “Thành tích trong thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.
 
Nữ hộ sinh Lê Thị Hoài
Nữ hộ sinh Lê Thị Hoài
 
NDONG BRỪM