Chú trọng các điểm nhấn đặc sắc

05:03, 11/03/2014

Chiều ngày 10/3/2014, đồng chí Đoàn Văn Việt - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp với các ngành liên quan báo cáo tiến độ triển khai "Năm Du lịch Quốc gia 2014 - Tây Nguyên - Đà Lạt"...

Chiều ngày 10/3/2014, đồng chí Đoàn Văn Việt - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp với các ngành liên quan báo cáo tiến độ triển khai “Năm Du lịch Quốc gia 2014 - Tây Nguyên - Đà Lạt”. Kéo dài các sự kiện lễ hội - văn hóa từ Tuần Văn hóa Du lịch 2013, những hoạt động điểm nhấn trong khuôn khổ “Năm Du lịch Quốc gia” được Lâm Đồng tổ chức thành công, tạo nên sân chơi cho du khách và nhân dân như Lễ Khai mạc Năm Du lịch Quốc gia, giải Gofl chào mừng Đà Lạt 120 năm, Triển lãm giới thiệu Tour du lịch “Đại ngàn Tây Nguyên”, Lễ hội mùa xuân, Lễ hội Tình yêu.
 
Trong thời gian sắp tới, các sự kiện do Lâm Đồng chủ động thực hiện hay phối hợp với các địa phương bạn, các cơ quan Trung ương cũng sẽ liên tục được tổ chức, ngay trong tháng 3/2014 là Giải Việt dã Báo Tiền phong, tháng 4/2014 là Giải vô địch Cờ vua hạng nhất Quốc gia 2014 và Liên hoan Độc tấu và Hòa tấu nhạc cụ dân tộc 2014. 
 
Đồng chí Đoàn Văn Việt khẳng định, tỉnh Lâm Đồng tích cực hưởng ứng nhiệt tình những hoạt động trong khuôn khổ “Năm Du lịch Quốc gia 2014”. Tuy nhiên, đồng chí cũng nhắc nhở Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Lâm Đồng, đơn vị trực tiếp thực hiện phải lên kế hoạch phù hợp về thời gian, cụ thể, rõ ràng để lãnh đạo tỉnh có hướng chỉ đạo kịp thời. Sở cần làm việc cụ thể với các cơ quan Trung ương và địa phương bạn, đảm bảo các hoạt động phối hợp giữa Lâm Đồng và các cơ quan trên được thông suốt và rõ ràng về mặt trách nhiệm cũng như tài chính. Hoạt động của tất cả các cơ quan đều hướng tới việc tạo ra mối liên kết tour, tuyến du lịch giữa Lâm Đồng và các địa phương bạn, thúc đẩy du lịch phát triển bền vững.
 
D.Q