414 trẻ được khám tầm soát tim mạch miễn phí

02:05, 25/05/2014

Tại Bệnh viện Y học cổ truyền Phạm Ngọc Thạch (đường Quang Trung, Tp.Đà Lạt), Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo - Người tàn tật và Trẻ mồ côi tỉnh vừa phối hợp với Đoàn Bác sĩ của Bệnh viện Nhi đồng 2 TP. Hồ Chí Minh tiến hành khám tầm soát tim mạch miễn phí cho 414 trẻ em từ sơ sinh đến 15 tuổi cư trú trên địa bàn tỉnh. 

* Trao 5 xe đạp và 521 phần quà cho trẻ em nghèo của huyện Đam Rông
 
Tại Bệnh viện Y học cổ truyền Phạm Ngọc Thạch (đường Quang Trung, Tp.Đà Lạt), Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo - Người tàn tật và Trẻ mồ côi tỉnh vừa phối hợp với Đoàn Bác sĩ của Bệnh viện Nhi đồng 2 TP. Hồ Chí Minh tiến hành khám tầm soát tim mạch miễn phí cho 414 trẻ em từ sơ sinh đến 15 tuổi cư trú trên địa bàn tỉnh. Sau khám tầm soát, đã có 17 cháu được chỉ định phẫu thuật, 36 cháu được chỉ định hỗ trợ điều trị và 8 cháu được tái khám sau khi mổ. Được biết, chi phí của buổi khám tầm soát lần này do Tập đoàn VinaCapital tài trợ (trung bình 700 ngàn đồng/cháu) và dự kiến các cháu được chỉ định phẫu thuật sẽ được Bệnh viện Nhi đồng 2 TP. Hồ Chí Minh sắp xếp lịch mổ trong tháng 6 và tháng 7. Chi phí mỗi ca mổ trung bình là 70 triệu đồng do Tập đoàn VinaCapital và Báo Thanh Niên tài trợ.
 
Trước đó, ngày 22/5, Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo - Người tàn tật và Trẻ mồ côi tỉnh tổ chức trao xe đạp và các phần quà của Báo Thanh Niên cho học sinh mồ côi, khuyết tật và học sinh nghèo tại các xã Rômen và Đạ Tông (huyện Đam Rông). Trong đó, 5 chiếc xe được trao cho 5 em học sinh khối THCS của xã Rômen (mỗi chiếc xe đạp trị giá 1 triệu đồng) và trao 521 phần quà  cho 521 em học sinh của xã Đạ Tông (mỗi phần quà là 150 ngàn đồng, gồm áo khoác mới, sữa dinh dưỡng, nước ngọt…).
 
T.VŨ