Chấn chỉnh việc khai thác cát trên các sông suối

02:05, 25/05/2014

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có ý kiến chỉ đạo: Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh phối hợp với UBND các huyện và TP trong tỉnh tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định hiện hành về quản lý tài nguyên khoáng sản.

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có ý kiến chỉ đạo: Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh phối hợp với UBND các huyện và TP trong tỉnh tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định hiện hành về quản lý tài nguyên khoáng sản; trong đó, tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra và chấn chỉnh việc khai thác cát trái phép ở các dòng sông, suối trên địa bàn tỉnh để đảm bảo an toàn về sản xuất, đời sống của nhân dân và sự bền vững của môi trường.
 
Bên cạnh đó, UBND tỉnh còn chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường “Rà soát, đánh giá thực tế việc khai thác cát tại địa phương trong thời gian qua; trường hợp cần thiết, phù hợp thì tham mưu, đề xuất cơ quan có thẩm quyền quy định các khu vực bến bãi mua bán cát”. Hiện trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, nạn khai thác cát trái phép trên hai con sông chính của tỉnh là Đa Nhim và Đồng Nai đã đến lúc báo động.
 
K.D