Đạ Huoai: Đảm bảo an toàn khai thác các cầu treo

03:05, 20/05/2014

UBND huyện Đạ Huoai cho biết vừa có văn bản gửi UBND các xã và cơ quan chức năng của huyện về việc "quản lý đảm bảo an toàn khai thác các cầu treo trên địa bàn huyện". 

UBND huyện Đạ Huoai cho biết vừa có văn bản gửi UBND các xã và cơ quan chức năng của huyện về việc “quản lý đảm bảo an toàn khai thác các cầu treo trên địa bàn huyện”. 
 
Hiện, trên địa bàn huyện Đạ Huoai có hàng chục cầu treo do dân tự làm hoặc Nhà nước và nhân dân cùng làm. Văn bản của UBND huyện Đạ Huoai nêu rõ: Yêu cầu UBND các xã và thị trấn “tuyên truyền cho nhân dân không nên qua cầu thành đoàn người trong các dịp đám tang hoặc đám cưới, hỏi”. Riêng đối với các cầu do nhân dân tự làm như cầu treo Đan Mạch, Nghĩa Tình và Bkẻ, yêu cầu UBND xã Đạ Mri, Hà Lâm và thị trấn Mađaguôi thông báo đến toàn thể nhân dân về việc hạn chế các phương tiện giao thông qua cầu; trong trường hợp phải qua cầu, cần đi từng chuyến xe một, không được lưu thông nối đuôi nhiều phương tiện; lưu ý mỗi lượt qua cầu tổng tải trọng tối đa không quá 300kg. 
 
Cùng đó, UBND huyện Đạ Huoai cũng đã đề nghị Trung tâm Quản lý và khai thác công trình công cộng huyện chủ trì mời đơn vị tư vấn thiết kế, tư vấn thẩm tra, đơn vị giám sát và đơn vị nhận thầu thi công kiểm tra lại hệ chịu lực của hệ thống các cầu treo thôn 3 - thôn 5 xã Đạ Ploa, thôn 1 xã Hà Lâm, buôn Cây Chanh xã Đạ Tồn, Đạ Ploa xã Đoàn Kết... 
 
K.D