Đà Lạt: Lốc xoáy gây thiệt hại khoảng 13 tỷ đồng

02:05, 14/05/2014

(LĐ online) - Chiều 13/5, Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão thành phố Đà Lạt cho biết, trận mưa đá kèm lốc xoáy với cường độ mạnh quét qua các vùng chuyên canh rau, hoa vào ngày 12/5, đã gây thiệt hại khoảng 13 tỷ đồng.

[links()] (LĐ online) - Chiều 13/5, Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão thành phố Đà Lạt cho biết, trận mưa đá kèm lốc xoáy với cường độ mạnh quét qua các vùng chuyên canh rau, hoa vào ngày 12/5, đã gây thiệt hại khoảng 13 tỷ đồng.
 
Vườn hoa cúc chuẩn bị thu hoạch của gia đình bà Phượng bị gió lốc gây thiệt hại đến 90%
Vườn hoa cúc chuẩn bị thu hoạch của gia đình bà Phượng bị gió lốc gây thiệt hại đến 90%
 
Như baolamdong.vn đã thông tin, cơn mưa đá kèm lốc xoáy xảy ra tại phường 11, 12 và xã Xuân Thọ (TP Đà Lạt) đã làm hư hại nhiều diện tích nhà kính, đồng thời gây ngập úng khoảng hơn 17ha rau, hoa các loại của người dân. Trong đó, nặng nhất là trường hợp gia đình bà Đặng Thị Công Phượng (ngụ tổ Tự Tạo 1, phường 11) đã bị gió lốc đánh sập hoàn toàn 6 sào nhà kính và làm hư hại toàn bộ diện tích hoa và ớt ngọt đang chờ ngày thu hoạch bên trong nhà kính, với tổng thiệt hại trên 1 tỷ đồng.      
 
Hiện, UBND TP Đà Lạt đã chỉ đạo cho các cơ quan chức năng hỗ trợ người dân nhanh chóng khắc phục hậu quả để sớm ổn định sản xuất trở lại.
 
Thụy Trang