Di Linh: Các đối tượng chính sách không còn nhà ở tạm bợ

04:05, 11/05/2014

Theo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Di Linh: Hiện nay, toàn huyện có gần 2.000 đối tượng chính sách (Mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh, cán bộ hưu trí, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng…). 

Theo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Di Linh: Hiện nay, toàn huyện có gần 2.000 đối tượng chính sách (Mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh, cán bộ hưu trí, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng…). Ngoài việc thực hiện tốt các chế độ, chính sách ưu đãi (hàng năm chi trả trợ cấp ưu đãi hơn 20 tỷ đồng), huyện còn vận động đóng góp xây dựng “Quỹ đền ơn đáp nghĩa” và hỗ trợ kinh phí để xây dựng và sửa chữa nhà ở. 
 
Chỉ tính trong thời gian từ 2010 đến nay, trích từ Quỹ đền ơn đáp nghĩa 1,1 tỷ đồng và chi hỗ trợ từ ngân sách 2,1 tỷ đồng, huyện đã hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 69 nhà tình nghĩa giúp những đối tượng chính sách nghèo, gặp khó khăn về nhà ở và thực hiện miễn, giảm tiền chuyển mục đích sử dụng đất cho 13 đối tượng chính sách gặp hoàn cảnh khó khăn, chưa có đất ở. Nhờ vậy, hiện nay, nhà ở của các đối tượng chính sách trên địa bàn huyện Di Linh ngày một ổn định và khang trang, không còn nhà ở tạm bợ, đột nát. 
 
XUÂN  LONG