Đồng tâm hướng tới "tốt đời - đẹp đạo"

05:05, 18/05/2014

Năm năm qua, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh đã tuyên truyền, vận động tăng, ni, đồng bào phật tử tu tập giữ gìn đạo hạnh, thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Đảng, Nhà nước và MTTQ các cấp phát động...

Hòa thượng Thích Pháp Chiếu - Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Lâm Đồng: “Đạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội”
 

 
Năm năm qua, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh đã tuyên truyền, vận động tăng, ni, đồng bào phật tử tu tập giữ gìn đạo hạnh, thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Đảng, Nhà nước và MTTQ các cấp phát động. Phát huy tinh thần hòa hợp, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đoàn kết, tương thân tương ái, bảo vệ môi trường, tích cực xây dựng “Thiền môn thanh tịnh, cảnh chùa xanh, sạch, đẹp”, gia đình phật tử văn hóa, khu dân cư văn hoá, tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, phù hợp với phương châm hành đạo của Phật giáo.
 
Với tinh thần “Cứu khổ, độ sinh”, đồng bào Phật giáo đã quyên góp được trên 30 tỷ đồng và hơn 60.000 phần quà hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo, những người có hoàn cảnh khó khăn, góp phần thực hiện an sinh xã hội.
 
Là tổ chức thành viên của MTTQ Việt Nam tỉnh, chúng tôi tâm niệm rằng, Phật giáo luôn đồng hành cùng dân tộc, đồng thời mong rằng vai trò của MTTQ Việt Nam ngày càng được phát huy, tiếp tục hướng dẫn, giúp đỡ các tổ chức tôn giáo hoạt động đúng pháp luật, tạo điều kiện để các chức sắc tôn giáo, đồng bào phật tử thực hiện tốt phương châm sống “Tốt đời, đẹp đạo”, góp phần tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền ngày càng TSVM để chính quyền thật sự là của dân, do dân và vì dân.
 
Linh mục Hoàng Văn Chính - Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh Lâm Đồng: “Sống phúc âm giữa lòng dân tộc để phục vụ hạnh phúc của đồng bào”
 
 
Là một tổ chức xã hội, đại diện những người công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, thành viên của MTTQ Việt Nam,  Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh thực hiện theo đường hướng trong bức Thư chung của Hội đồng Giám mục Việt Nam “Sống phúc âm giữa lòng dân tộc để phục vụ hạnh phúc của đồng bào”. 
 
Hưởng ứng chương trình hành động của MTTQ Việt Nam, chức sắc và giáo dân trong tỉnh tích cực phát triển kinh tế, giúp nhau xóa đói, giảm nghèo, đẩy mạnh phong trào khuyến học, từ thiện, nhân đạo. Đặc biệt, thực hiện tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư, sống tốt đời, đẹp đạo”, tham gia xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị, đóng góp công sức xây dựng các công trình phục vụ dân sinh, thắt chặt tình đoàn kết trong cộng đồng dân cư, thực hiện tốt huấn từ của Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI “Người công giáo tốt cũng là người công dân tốt ”, cùng nhau hướng đến mục tiêu chung “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.
 
MTTQ Việt Nam là ngôi nhà chung của toàn xã hội, tin tưởng rằng nhiệm kỳ tới, tiếp tục gắn bó với các tổ chức tôn giáo, tập hợp đoàn kết các tầng lớp nhân dân chung sức xây dựng quê hương ngày thêm giàu đẹp.
 
Giáo sư Thượng Nại Thanh - Trưởng ban Đại diện Hội thánh Cao Đài Tây Ninh tỉnh Lâm Đồng: “Tốt đời đẹp đạo - Nước vinh, đạo sáng”
 
 
Ban đại diện Hội Thánh Cao Đài Tây Ninh tỉnh Lâm Đồng chúng tôi hoạt động tuân thủ pháp luật, xây dựng đường hướng hành đạo theo phương châm “Nước vinh, đạo sáng”, nhằm xây dựng một thế giới đại đồng thương yêu để giải khổ chúng sinh. Thời gian qua, Hội Thánh Cao Đài Tây Ninh tỉnh đã hướng dẫn các họ đạo sinh hoạt đạo sự, tu hành thuần túy, tích cực hưởng ứng tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động ở địa phương, theo tinh thần “Lấy nhân nghĩa làm nền tảng, lấy yêu thương làm phương châm”, phấn đấu vì một nền hòa bình toàn cầu, phụng sự cho toàn vạn sanh chúng.
 
Hội Thánh Cao Đài Tây Ninh là tôn giáo nội sinh trong lòng đất nước, thành viên của MTTQ Việt Nam đã và đang đồng hành cùng dân tộc, để tiếp tục thực hiện “Tốt đời – đẹp đạo”, chúng tôi sẽ tuyên truyền, vận động bà con họ đạo thực hiện tốt giới luật và đạo đức công dân, tham gia đóng góp nhiều hơn nữa các cuộc vận động, đoàn kết, cùng chính quyền, MTTQ Việt Nam xây dựng tỉnh Lâm Đồng giàu mạnh, văn minh, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc…
 
Mục sư Cil Múp Ha Kar - Trưởng ban đại diện Hội Thánh Tin lành Việt Nam (MN) tỉnh: “Sống Phúc âm, phụng sự Thiên Chúa, phục vụ Tổ quốc và dân tộc”
 
 
Chúng tôi luôn truyền dạy “Một tín đồ tốt là một công dân tốt”, làm tròn trách nhiệm của người công dân trong vương quốc Đức Chúa Trời và công dân trong xã hội đương sống  theo đường hướng hành đạo “Sống Phúc âm, phụng sự Thiên Chúa, phục vụ Tổ quốc và dân tộc”. Người tín hữu Tin lành không thể tách rời tình yêu Thiên Chúa ra khỏi tình yêu đất nước, tình yêu quê hương, tình yêu đối với người lân cận. Chúng tôi luôn dành tất cả tấm lòng, linh hồn, tâm trí, sức khỏe, của cải, sự phục vụ… bao gồm cả ý chí lẫn con tim để trở thành người công dân tốt trong cộng đồng. Nhiều năm qua, bà con trong đạo Tin Lành đều chấp hành tốt mọi chủ trương, chính sách pháp luật của nhà nước, thi đua lao động sản xuất, đóng góp nhiều cho các phong trào, các cuộc vận động vì người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, phát huy tinh thần đoàn kết xây dựng tỉnh Lâm Đồng phát triển bền vững.
 
Hà Nguyệt