Dự án Bệnh viện II Lâm Đồng: Giảm và điều chỉnh nhiều hạng mục

04:05, 14/05/2014

UBND tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản đồng ý cho Bệnh viện II Lâm Đồng điều chỉnh, cắt giảm khối lượng một số hạng mục thuộc Dự án Bệnh viện II Lâm Đồng đang được xây mới tại phường B'Lao (TP Bảo Lộc). 

UBND tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản đồng ý cho Bệnh viện II Lâm Đồng điều chỉnh, cắt giảm khối lượng một số hạng mục thuộc Dự án Bệnh viện II Lâm Đồng đang được xây mới tại phường B’Lao (TP Bảo Lộc). Theo đó, các hạng mục cắt giảm theo đề nghị của Bệnh viện II Lâm Đồng, gồm: Sân tenis, hồ bơi, bồn hoa, đường đi dạo, nhà sửa chữa thiết bị, máy biến áp, hệ thống điều hòa không khí và thông gió. Ngoài ra, một số khối nhà cũng cắt giảm như: Khối hội trường, khối nhiệt đới, khối giải phẫu bệnh lý, khối nhà xe… Một số hạng mục khác được điều chỉnh về chủng loại vật liệu hoàn thiện như: Vật liệu ốp cầu thang, gạch lót nền và ốp chân tường, vật liệu lợp mái, cửa sổ, cửa chính và khối lượng ốp chì các phòng chụp X-Quang. Đối với đường giao thông nội bộ cũng được điều chỉnh theo hướng giảm 30% diện tích và thay đổi kết cấu đường từ bê tông nhựa nóng sang bê tông đá 1x2. 
 
Theo bác sỹ Huỳnh Văn Thiên, Giám đốc Bệnh viện II Lâm Đồng, lý do phải cắt giảm một số hạng mục công trình của dự án là do nguồn vốn từ trái phiếu Chính phủ để đầu tư cho dự án không đổi, trong khi đó, sau 4 năm khởi công xây dựng, do ảnh hưởng của việc “trượt” giá nên buộc phải cắt giảm và điều chỉnh một số hạng mục không cần thiết để tập trung cho những hạng mục trọng yếu. Số tiền giảm được từ việc điều chỉnh và cắt giảm này là khoảng 80 tỷ đồng. Hiện tại, dự án đã chậm so với tiến độ đề ra (dự kiến hoàn thành vào năm 2013). Nguyên nhân chủ yếu là do nguồn vốn chuyển về chậm. Riêng trong năm 2014, Chính phủ vẫn chưa có kế hoạch “rót” vốn về cho dự án này. Theo tiến độ như hiện tại, phải đến tháng 9/2015, dự án mới có thể hoàn thành và đưa vào sử dụng. 
 
Dự án Bệnh viện II Lâm Đồng khởi công xây dựng từ tháng 7/2010. Dự án được đầu tư đồng bộ với quy mô 500 giường bệnh và nhiều trang thiết bị tiên tiến hiện đại. Dự án được xây dựng trên diện tích 10ha với tổng vốn đầu tư hơn 500 tỷ đồng từ nguồn trái phiếu Chính phủ. 
 
HỮU SANG