"Hè vui trải nghiệm- rèn luyện kỹ năng"

03:05, 29/05/2014

(LĐ online) - Với chủ đề này, Hội đồng đội tỉnh Lâm Đồng cho biết: Các nhà thiếu nhi, các địa phương trên toàn tỉnh sẽ tăng cường tổ chức các hoạt động thiết thực, tạo sân chơi bổ ích cho các em trong dịp hè, hướng đến Tháng hành động vì trẻ em 2014.

(LĐ online) - Đó là chủ đề sẽ xuyên suốt các hoạt động hè 2014 dành cho thiếu nhi của tỉnh. Với chủ đề này, Hội đồng đội tỉnh Lâm Đồng cho biết: Các nhà thiếu nhi, các địa phương trên toàn tỉnh sẽ tăng cường tổ chức các hoạt động thiết thực, tạo sân chơi bổ ích cho các em trong dịp hè, hướng đến Tháng hành động vì trẻ em 2014.
 
Với mục tiêu tập hợp đông đảo thiếu nhi tham gia sinh hoạt, góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho thiếu nhi, đặc biệt là thiếu nhi vùng sâu, vùng xa, dân tộc thiểu số, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn... bằng nhiều hành động thiết thực, các nhà thiếu nhi sẽ tiếp tục triển khai vận động "Đàn gà khăn quàng đỏ" tặng thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn ở khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa, đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn; tham gia đóng góp xây dựng "Nhà bán trú cho em"; Tổ chức cho các em tham gia phong trào Trần Quốc Toản nhằm giúp đỡ các gia đình chính sách, chăm sóc các nghĩa trang liệt sỹ trên địa bàn; Tăng cường công tác giáo dục truyền thống cho các em thông qua các hoạt động thăm quan bảo tàng, các địa danh lịch sử, các di tích cách mạng; Hướng dẫn cho các em thực hiện tốt quyền tham gia, tiếp cận bình đẳng các dịch vụ xã hội, bày tỏ ý kiến phù hợp với lứa tuổi thông qua các diễn đàn: "Trẻ với trẻ", lắng nghe trẻ em bằng trái tim, bảo vệ trẻ bằng hành động"...
 
Song song đó, các nhà thiếu nhi, các huyện, thành phố phối hợp với các ngành, phòng, ban địa phương triển khai các hoạt động hè ý nghĩa khác.
 
D.Thương