"Tôi luôn trăn trở trước vai trò nữ CNVC của đơn vị"

04:05, 20/05/2014

Chị là "gương mặt trưởng ban nữ công công đoàn cơ sở (CĐCS) tiêu biểu" duy nhất của tỉnh Lâm Đồng và là một trong 85 gương mặt trưởng ban nữ công tiêu biểu của cả nước được bình chọn sẽ được biểu dương tại Hội nghị Biểu dương trưởng ban nữ công CĐCS tiêu biểu toàn quốc lần thứ nhất của Tổng LĐLĐ Việt Nam dự kiến được tổ chức vào đầu tháng 6 tới tại Hà Nội.

Chị là “gương mặt trưởng ban nữ công công đoàn cơ sở (CĐCS) tiêu biểu” duy nhất của tỉnh Lâm Đồng và là một trong 85 gương mặt trưởng ban nữ công tiêu biểu của cả nước được bình chọn sẽ được biểu dương tại Hội nghị Biểu dương trưởng ban nữ công CĐCS tiêu biểu toàn quốc lần thứ nhất của Tổng LĐLĐ Việt Nam dự kiến được tổ chức vào đầu tháng 6 tới tại Hà Nội. Chị là Nguyễn Cẩm Hương - Trưởng phòng Kho quỹ, Trưởng ban Nữ công, Ủy viên BCH CĐCS Kho bạc Nhà nước (KBNN) tỉnh Lâm Đồng.  
 
Chị Nguyễn Cẩm Hương
Chị Nguyễn Cẩm Hương
 
Là đơn vị có đến 59% CBCNVC LĐ là nữ, hoạt động của Ban Nữ công CĐCS KBNN tỉnh Lâm Đồng có một ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị. “Ban Nữ công luôn vận dụng nhiều hình thức sáng tạo để chị em CNVC trong đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của một đơn vị mang tính đặc thù, vừa tham gia tích cực vào các phong trào thi đua của cơ quan, của tổ chức CĐ... và vừa hoàn thành tốt vai trò của một người vợ, người mẹ trong gia đình”, chị Nguyễn Cẩm Hương - Trưởng phòng Kho quỹ, Trưởng ban Nữ công CĐCS KBNN tỉnh Lâm Đồng - tâm sự. Chị Hương nói tiếp: “Là Trưởng ban Nữ công, tôi luôn trăn trở trước vai trò nữ CNVC của đơn vị”.
 
Trong tổng số 206 CB CNVC LĐ của KBNN tỉnh Lâm Đồng, số lao động là nữ chiếm đến 122 người (59%). Chị Hương nói: “Với đặc thù là một đơn vị điều hành ngân quỹ, công việc được giao ngày một nhiều; điều đó cũng có nghĩa là “gánh nặng” trên vai của chị em phụ nữ ngày càng nặng. Bởi vậy, ở đây, chị em phụ nữ KBNN tỉnh Lâm Đồng chúng tôi xác định “hết việc chứ không hết giờ”. Và đồng thời, cùng với việc nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong thời điểm hiện tại, chị em phụ nữ chúng tôi còn không ngừng học tập bằng nhiều hình thức để trang bị cho mình một khả năng đủ để đáp ứng yêu cầu của nhiệm vụ đặt ra trong tương lai”. Với tầm nhìn xa đó, với tư cách là Trưởng ban Nữ công, chị Nguyễn Cẩm Hương đã cùng với Ban Chấp hành CĐCS KBNN tỉnh Lâm Đồng đã có nhiều đề xuất và tham mưu với Ban Giám đốc tạo điều kiện thuận lợi nhất cho chị em vừa làm việc và vừa tham gia các lớp học, khóa học, các lớp bồi dưỡng chuyên môn từ kế toán trưởng đến đại học, thạc sỹ. Mỗi năm, trung bình có 120 chị em nữ CNVC LĐ KBNN tỉnh Lâm Đồng tham gia các lớp học là con số rất đáng ghi nhận; trong đó, vai trò của Trưởng ban Nữ công là rất đáng kể. 
 
Trên đây là một trong những việc làm cụ thể của Ban Nữ công nói chung và của Trưởng ban Nữ công KBNN tỉnh Lâm Đồng Nguyễn Cẩm Hương nói riêng. Làm được điều đó, một trong những điều kiện cơ bản để thực hiện đó là ngay từ đầu năm, Ban Nữ công đã tham gia cùng BCH CĐCS KBNN tỉnh Lâm Đồng xây dựng được chương trình kế hoạch công tác với những phần việc cụ thể dựa trên tình hình thực tế của đơn vị. Ở một đơn vị có chị em nữ CNVC LĐ chiếm phần không nhỏ, công việc chuyên môn ngày càng nhiều, áp lực công việc đối với chị em phụ nữ ngày càng gia tăng, lại thêm “gánh nặng” làm một người mẹ, một người vợ, nên Ban Nữ công CĐCS KBNN tỉnh Lâm Đồng, mà trong đó chị Nguyễn Cẩm Hương giữ vai trò “đầu tàu”, đã luôn tìm cách tạo điều kiện tốt nhất cho chị em xử lý hài hòa các mối quan hệ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn và vừa là một người mẹ, một người vợ đảm đang trong phong trào “Hai giỏi”. Trước một vài trường hợp trong đơn vị bị áp lực từ phía gia đình, chị Nguyễn Cẩm Hương đưa ra “sáng kiến”: Tổ chức họp mặt gia đình chị em để “lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các ông chồng”! Và, nhờ những cuộc họp mặt như vậy, áp lực từ phía gia đình của các chị em phụ nữ đã được giải tỏa, “các ông chồng” càng yêu quý vợ mình hơn, càng tạo điều kiện thuận lợi hơn cho vợ mình hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc và có điều kiện tham gia vào các phong trào. 
 
“Với lại, một thuận lợi nữa là đơn vị KBNN tỉnh Lâm Đồng chúng tôi có Giám đốc cũng là một cán bộ nữ nên hầu như mọi phong trào của chị em phụ nữ ở đây đều “nổi” cả!” - chị Hương cho biết thêm.
 
Chị Nguyễn Cẩm Hương sinh ngày 4.2.1960 tại TP HCM, hiện sống và làm việc tại
Đà Lạt, Lâm Đồng.
 
Chức vụ hiện tại: Trưởng phòng Kho quỹ KBNN tỉnh Lâm Đồng; Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nữ công CĐCS KBNN tỉnh Lâm Đồng.
 
Một vài thành tích CĐ:
 
Năm 2009: Bằng khen của Công đoàn Viên chức Việt Nam
 
Năm 2010: Giấy khen của Công đoàn Viên chức tỉnh Lâm Đồng
 
Năm 2011: Bằng khen của LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng
 
Năm 2012: Bằng khen của Công đoàn Viên chức Việt Nam
 
Năm 2013: Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam


Khắc Dũng