Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014: Sẵn sàng cho giờ "G"

02:05, 29/05/2014

(LĐ online) - Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT đã hoàn tất, sẵn sàng cho giờ "G". Hội đồng thi đã xét điều kiện thi và đề nghị miễn thi cho 4 thí sinh.

(LĐ online) - Ngày 29/5/2014, ông Đặng Trọng Giang- Chánh văn phòng sở Giáo dục và Đào tạo Lâm Đồng cho biết: Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT đã hoàn tất, sẵn sàng cho giờ “G”. Hội đồng thi đã xét điều kiện thi và đề nghị miễn thi cho 4 thí sinh.
 
Thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp lớp 12 năm 2013
Thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp lớp 12 năm 2013. Ảnh: Văn Báu
 
Chỉ còn vài ngày nữa kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014 sẽ chính thức diễn ra, công tác chuẩn bị đã khá chỉn chu. Các trường THPT trên toàn tỉnh cũng hoàn tất việc ôn tập, sẵn sàng tâm lý bước vào kỳ thi cuối cấp. Bà Phạm Thị Quỳnh Hoa- Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chi Lăng (Đà Lạt) cho biết: Đến nay việc ôn tập cho các em cũng đã hoàn tất, để tạo tâm lý cho các em thoải mái bước vào kỳ thi, nhà trường cũng khuyến khích các em tự ôn luyện thêm ở nhà”.
 
3 học sinh khuyết tật được miễn thi
tốt nghiệp THPT 2014
 
Theo thông tư về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp THPT 2014 mà Bộ GD & ĐT vừa ban hành, trong đó, có quy định đối tượng miễn thi tốt nghiệp ngoài người học lớp 12 được tham gia kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế, khu vực các môn văn hóa và người học lớp 12 được tuyển chọn tham gia các cuộc thi quốc tế hoặc khu vực về khoa học kỹ thuật, thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ thì năm nay, đối tượng người khuyết tật cũng được miễn thi tốt nghiệp THPT. Theo đó, ngoài học sinh Đoàn Như Nhật Anh - lớp 12 Lý Trường THPT Chuyên Thăng Long vừa được tham gia kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic Vật lý Châu Á Thái Bình Dương và Vật lý quốc tế được miễn thi tốt nghiệp THPT thì 3 học sinh khuyết tật gồm: Nguyễn Xuân Khánh - Trường THPT Thăng Long, Lâm Hà; Bùi Thị Yến Nhi - Trường THPT Ngô Gia Tự, Đơn Dương và K’Long K’Jiếu - Trường THPT Nguyễn Thái Bình, Đức Trọng đủ điều kiện xét miễn thi tốt nghiệp THPT. Như vậy, năm nay, toàn tỉnh có 4 học sinh được miễn thi tốt nghiệp THPT.                        Tuấn Hương

Theo báo cáo của sở GD&ĐT đến thời điểm này, tổng số thí sinh chốt lại ở 14.659 thí sinh dự thi, trong đó, hệ giáo dục thường xuyên là 706 thí sinh, THPT 13.953 thí sinh. Tổng số hội đồng coi thi là 48 với 658 phòng thi. Tổng số nhân sự được điều động phục vụ kỳ thi 2.210 người.  Có 4 học sinh được miễn thi gồm 3 học sinh khuyết tật và 1 học sinh Trường THPT chuyên Thăng Long.

Khác với mọi năm, đổi mới ở 2 môn thi tự chọn nên sở GD&ĐT cũng đã bố trí phòng chờ cho các thí sinh trong khu vực thi ở mỗi hội đồng thi. “Các thí sinh chờ đến môn thi tự chọn của mình sẽ được ổn định ở phòng chờ và có phân công thành viên hội đồng thi quản lý các thí sinh, đảm bảo trật tự để không ảnh hưởng đến các thí sinh đang thi”- ông Đặng Trọng Giang cho biết.
 
Để tránh những sự cố, sai sót đáng tiếc cho một kỳ thi lớn này, Sở GD-ĐT nhắc nhở khâu tập huấn cho hội đồng thi, giám thị, nhân viên bảo vệ, lực lượng công an… phải thật kỹ càng. Về cơ sở vật chất, cần phải kiểm tra kỹ hệ thống điện, đèn quạt, đảm bảo ánh sáng đầy đủ. Sở GD-ĐT  yêu cầu các trường phải có phương án chu đáo, rà soát lại danh sách thí sinh, không để xảy ra sai sót.
 
Cũng cần lưu ý, các thí sinh nhớ mang theo thẻ dự thi, chứng minh nhân dân và có mặt tại địa điểm thi đúng ngày, giờ quy định, chấp hành hiệu lệnh của hội đồng coi thi và hướng dẫn của giám thị. Thí sinh đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi. Môn thi đầu tiên, thí sinh có mặt tại hội đồng thi lúc 6 giờ 30, các môn thi sau thí sinh có mặt tại hội đồng thi trước giờ nhận đề thi 30 phút.
 
Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014 sẽ diễn ra từ ngày 2/6-4/6/2014. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo của toàn ngành giáo dục, tin rằng kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014 sẽ diễn ra tốt đẹp, an toàn, nghiêm túc.
 
D.Thương