168 thiếu nhi tham gia Học kỳ quân đội

04:06, 03/06/2014

Sáng ngày 2/6/2014, Tỉnh Đoàn Lâm Đồng đã phối hợp cùng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức lễ xuất quân Học kỳ quân đội cho 168 thiếu nhi (tuổi từ 9 - 13) đến từ các huyện, thành trong tỉnh.

Sáng ngày 2/6/2014, Tỉnh Đoàn Lâm Đồng đã phối hợp cùng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức lễ xuất quân Học kỳ quân đội cho 168 thiếu nhi (tuổi từ 9 - 13) đến từ các huyện, thành trong tỉnh. Tham gia Học kỳ quân đội, các em sẽ được sống trong môi trường quân đội, được rèn luyện tinh thần đoàn kết, lối sống kỷ luật, được học tập về truyền thống anh hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam để hiểu rõ hơn về lòng yêu nước, khí phách, niềm tự hào dân tộc, truyền thống đấu tranh anh dũng; đồng thời dạy các em kỹ năng sống tự lập, học cách quan tâm chia sẻ với mọi người xung quanh, trở thành những công dân có ích.
 
Các chiến sĩ nhỏ trước giờ lên đường
Các chiến sĩ nhỏ trước giờ lên đường
 
Ngay sau lễ xuất quân, các chiến sĩ nhỏ đã hành quân về Trung đoàn 994 bắt đầu khóa huấn luyện với các bài học cụ thể: Truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam, tác phong quân nhân, thực hành điều lệnh đội hình, đội ngũ, các tư thế vận động trên chiến trường, tháo lắp súng bộ binh, vai trò của thanh thiếu nhi đối với Tổ quốc, học 16 động tác võ thể dục, vệ sinh cá nhân, chăm sóc sức khỏe bản thân, học các bài dân vũ, viết nhật ký, viết thư, học tăng gia sản xuất, tham quan Bảo tàng Lâm Đồng và làng trẻ SOS. Ngoài ra, các em còn được nghe nói chuyện các chuyên đề: Hồ Chí Minh - vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam, Sức mạnh của tình bạn, Những trạng nguyên nhỏ tuổi, Các căn bệnh tâm lý tuổi teen, cách giúp tuổi teen vượt qua thất bại, Ước mơ và cách thực hiện ước mơ, Em sẽ trưởng thành... Học kỳ quân đội sẽ diễn ra trong 7 ngày, kết thúc vào ngày 8/6/2014. 
 
QUỲNH UYỂN