"Báo chí là cầu nối thông tin giữa Đảng bộ, chính quyền với nhân dân địa phương"

02:06, 22/06/2014

(LĐ online) - Chiều 20/6, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội Nhà báo Lâm Đồng, Sở TT-TT đã tổ chức buổi gặp mặt kỷ niệm 89 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2014).

(LĐ online) - Chiều 20/6, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội Nhà báo Lâm Đồng, Sở TT-TT đã tổ chức buổi gặp mặt kỷ niệm 89 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2014). Đến dự  buổi gặp mặt có đồng chí Trương Văn Thu - UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Đoàn Văn Việt - UVBTV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Phạm Kim Khang - UVBTV, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở TT-TT, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Lâm Đồng và trên 200 hội viên hội nhà báo thuộc các cơ quan thông tấn báo chí trung ương và địa phương.
 
Tặng bằng khen của Hội Nhà báo Việt Nam cho các hội viên vì thành tích xuất sắc trong sự nghiệp phát triển báo chí
Tặng Bằng khen của Hội Nhà báo Việt Nam cho các hội viên có thành tích xuất sắc
trong sự nghiệp phát triển báo chí

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Trương Văn Thu đã có bài phát biểu, ôn lại truyền thống của Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.
 
Ngày 21 tháng 6 năm 1925, Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập ra tờ báo Thanh Niên, tờ báo đặt nền móng cho nền báo chí cách mạng Việt Nam. Bác Hồ đã trực tiếp chỉ đạo, viết bài và tham gia vào các hoạt động đào tạo, bồi dưỡng cán bộ báo chí. Có thể nói, Báo Thanh Niên là “Suối nguồn báo chí cách mạng” (Từ dùng của nhà báo Thép mới), là nơi tập hợp những tinh hoa của thanh niên yêu nước về với cách mạng trước những trào lưu cải cách trong nửa đầu thế kỷ XX. Trải qua 89 năm, Báo chí Cách mạng Việt Nam luôn đồng hành cùng dân tộc, góp phần cùng Đảng, Nhà nước và nhân dân làm nên nhiều thành tựu vẻ vang trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, giải phóng đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa ngày càng vững mạnh. 
 
Riêng tại Lâm Đồng, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự phối kết hợp giữa các ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh, báo chí tỉnh nhà đã có sự phát triển đáng kể về số lượng lẫn chất lượng, thực hiện tốt chức năng là cơ quan ngôn luận, là diễn đàn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân. Đồng thời, là cầu nối thông tin giữa Đảng bộ, chính quyền với nhân dân địa phương, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT-XH, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị ổn định và phát triển bền vững.
 
Cũng trong dịp này, Hội Nhà báo Việt Nam đã tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp báo chí” cho 4 cá nhân; tặng bằng khen cho 1 tập thể và 4 cá nhân vì có nhiều thành tích trong công tác hội. 
 
Ngoài ra, Hội Nhà báo tỉnh Lâm Đồng cũng trao thưởng cho 10 tác phẩm ở các thể loại báo in, báo hình, phát thanh, điện tử, ảnh cho các tác giả và nhóm tác giả đạt giải Báo chí chất lượng cao đợt 1. Trong đó, có 2 tác phẩm đạt giải A, 6 tác phẩm đạt giải B và 2 tác phẩm đạt giải C.
 
Cũng tại buổi gặp mặt, Hội Nhà báo Lâm Đồng đã phát động cuộc thi viết về Gương sáng làm theo tấm gương đạo đức HCM và đông đảo các hội viên Hội Nhà báo tỉnh đã được nghe đại điện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nói chuyện thời sự về tình hình biển Đông.
 
Buổi gặp mặt có sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND, UBMTTQ tỉnh và hơn 200 hội viên Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Lâm Đồng
Buổi gặp mặt có sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND, UBMTTQ tỉnh và hơn 200 hội viên Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Lâm Đồng

Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng cho các cơ quan báo chí trung ương và địa phương trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng
Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng các cơ quan báo chí trung ương
và địa phương trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng

 

Các tác giả đạt giải Báo chí chất lượng cao đợt 1 của Hội Nhà báo tỉnh Lâm Đồng
Các tác giả đạt giải Báo chí chất lượng cao đợt 1 của Hội Nhà báo tỉnh Lâm Đồng

Tuấn Linh – Thụy Trang