"Bình tĩnh - tự tin - thực hiện đúng quy chế mới"

02:06, 02/06/2014

(LĐ online) - Đó là lời động viên thí sinh trước khi bắt đầu kỳ thi của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Văn Việt tại Lễ khai mạc kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014 tại Hội đồng thi Trường THPT Bùi Thị Xuân - TP. Đà Lạt sáng ngày 2/6/2014...

(LĐ online) - Đó là lời động viên thí sinh trước khi bắt đầu kỳ thi của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Văn Việt tại Lễ khai mạc kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014 tại Hội đồng thi Trường THPT Bùi Thị Xuân - TP. Đà Lạt sáng ngày 2/6/2014. Cùng với gần 1 triệu thí sinh cả nước, sáng nay, 14.659 thí sinh Lâm Đồng đã chính thức bước vào ngày thi đầu tiên với môn Ngữ Văn, thời gian làm bài 120 phút.
 
Ông Đoàn Văn Việt - UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đến dự và có bài phát biểu động viên các thí sinh
Ông Đoàn Văn Việt - UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đến dự và có bài phát biểu
động viên các thí sinh
 
Theo ghi nhận của phóng viên, từ 6h sáng, tại các hội đồng thi ở TP. Đà Lạt đã “nóng” lên bởi phụ huynh và các thí sinh đến tập trung từ sớm. 
 
Kết thúc môn thi Ngữ Văn, đa số các thí sinh đều đánh giá đề thi Văn năm nay khá hay, ngoài kiến thức giáo khoa còn vận dụng thêm kiến thức xã hội. 
 
Ông Đặng Trọng Giang - Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lâm Đồng cho biết: Trong môn thi sáng nay, hệ THPT tỉ lệ thí sinh dự thi là 99,91%. Trong đó, thí sinh dự thi là 13.940 thí sinh, vắng 13. Còn hệ Giáo dục Thường xuyên, số thí sinh dự thi là 698 trong tổng số 706 thí sinh đăng ký dự thi. Toàn tỉnh không có thí sinh nào vi phạm quy chế thi.
 
Chiều nay, các thí sinh tiếp tục thi 2 môn tự chọn là Vật lý và Lịch sử.
 
 
Kiểm tra niêm phòng đề thi
Kiểm tra niêm phong đề thi tại Hội đồng thi Bùi Thị Xuân

 

Làm thủ tục vào phòng thi
Làm thủ tục vào phòng thi

Đề thi tốt nghiệp THPT môn Ngữ Văn năm 2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo
 (xem tại đây)
 
* Chiều 2/6/2014, ông Đặng Trọng Giang - Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lâm Đồng cho biết: Ở 2 môn thi tự chọn chiều nay, có 5 thí sinh vắng thi ở môn Vật lý và 1 ở môn Lịch sử. Kết thúc ngày thi đầu tiên không có thí sinh nào vi phạm quy chế thi. Tại tất cả các hội đồng thi đều diễn ra an toàn, nghiêm túc.
 
Cũng trong chiều nay, toàn tỉnh có 3 hội đồng thi không có thí sinh đăng ký dự thi môn Lịch sử. Đây là 2 môn thi tự chọn nên nhiều thí sinh tỏ ra khá tự tin và thoải mái sau buổi thi.
 
Ngày mai các thí sinh tiếp tục thi môn Toán vào buổi sáng và môn tự chọn Hóa học, Địa lý vào buổi chiều.
 
Thí sinh tham khảo gợi ý đáp án môn thi Văn diễn ra vào buổi sáng
Thí sinh tham khảo gợi ý đáp án môn thi Văn diễn ra vào buổi sáng
 
 
* Vắng 22 thí sinh thi môn Toán
 
(LĐ online) - Sáng 3/6/2014,  các thí sinh trong tỉnh đã thi xong môn Toán, hoàn thành xong 2 môn thi bắt buộc của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014. 
 
Ở môn Toán, đa số các thí sinh đều nhận xét đề vừa tầm, tuy nhiên phải dùng hết thời gian thi mới hoàn thành xong bài thi. Tại nhiều hội đồng thi, khi có chuông báo hiệu hết giờ các thí sinh mới nộp bài và ra khỏi phòng thi, hầu như không có thí sinh nào ra sớm trước giờ kết thúc thời gian thi.
 
Ông Đặng Trọng Giang - Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo Lâm Đồng cho biết: Có 22 thí sinh vắng thi môn Toán, trong đó 12 thí sinh hệ THPT và 10 thí sinh hệ GDTX. Không có trường hợp nào vi phạm quy chế thi.
 
Như vậy các thí sinh đã hoàn thành xong 2 môn thi bắt buộc là Ngữ văn và Toán. Chiều nay các thí sinh sẽ thi các môn tự chọn là Hóa học và Địa lý.
 
 
* (LĐ online) - Đề thi môn Hóa học với cấu trúc 40 câu trắc nghiệm bao gồm 32 câu chung cho tất cả các thí sinh và 8 câu tự chọn (theo chương chình chuẩn (8 câu), theo chương trình nâng cao (8 câu), học sinh chỉ được phép làm 1 phần tự chọn). Thí sinh sẽ đạt 0,25 điểm cho mỗi câu trả lời đúng. Theo nhiều thí sinh thì các câu hỏi đều vừa tầm, nếu ôn tập kỹ thí sinh dễ dàng đạt trên điểm trung bình.
 
Ở môn Địa lý, với thời gian làm bài 90 phút, đa số các thí sinh đều cho biết làm được trên 70% đề thi vì nội dung câu hỏi đều là các kiến thức giáo khoa đã được học trong chương trình.
 
Chiều 3/6/2014, ông Đặng Trọng Giang - Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết: Có tổng cộng 26 thí sinh vắng thi ở 2 môn thi Hóa học và Địa lý. Cụ thể, ở môn Hóa học vắng 11 thí sinh hệ THPT và 4 thí sinh hệ GDTX; Môn Địa lý vắng 4 thí sinh hệ THPT và 7 thí sinh hệ GDTX. Kết thúc ngày thi thứ hai an toàn nghiêm túc.
 
Các thí sinh sẽ thi 2 môn tự chọn cuối là Ngoại ngữ và Sinh học vào ngày 4/6/2014.
 

D.Thương- V.Báu