Đạ Tẻh: Ra quân Hoạt động hè và Tháng hành động vì trẻ em

02:06, 06/06/2014

(LĐ online) - Ngoài tổ chức các hoạt động vui chơi trong dịp hè, các ngành chức năng của huyện còn phối hợp để vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em để hỗ trợ các hoạt động chăm sóc trẻ em.
 

(LĐ online) - Sáng 6/6/2014, huyện Đạ Tẻh đã tổ chức ra quân Hoạt động hè và Tháng hành động vì trẻ em. 
 
Theo Ban chỉ đạo Hoạt động hè và Tháng hành động vì trẻ em huyện Đạ Tẻh, với chủ đề “Hành động vì một xã hội không bạo lực, không xâm phạm trẻ em”, hoạt động hè năm nay sẽ tập trung vào các hoạt động chính như: Tổ chức sân chơi Măng non vui hè, tham gia Hội trại Trần Quốc Toản và Liên hoan Nụ cười xinh, tham gia Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ, tổ chức các cuộc thi Tiếng hát Hoa phượng đỏ và Kể chuyện sách hè. 
 
Ngoài tổ chức các hoạt động vui chơi trong dịp hè, các ngành chức năng của huyện còn phối hợp để vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em để hỗ trợ các hoạt động chăm sóc trẻ em, nhất là đối với trẻ mồ côi, tật nguyền, trẻ em người đồng bào dân tộc thiểu số và trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 
 
Ngoài ra, theo kế hoạch, Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện sẽ phối hợp với các tổ chức y tế khám và phẫu thuật miễn phí cho trẻ em bị dị tật, khảo sát số trẻ em bị tim bẩm sinh để đề nghị được hỗ trợ phẫu thuật. Đặc biệt, các ngành, các cấp của huyện cũng tăng cường quản lý, giáo dục trẻ em về kỹ năng tự bảo vệ mình, phòng tránh các tệ nạn xã hội, các nguy cơ bị xâm hại, bạo lực, bóc lột sức lao động và phòng tránh các tai nạn thương tích, nhất là tai nạn giao thông và đuối nước.  
 
ĐÔNG ANH