Giới thiệu sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh và chủ quyền biển đảo Việt Nam

09:06, 19/06/2014

(LĐ online) - Ngày 18/6, Thư viện tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức triển lãm, giới thiệu hơn 150 đầu sách tiêu biểu về cuộc đời cũng như sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh và sách về biển đảo của Việt Nam.
 

(LĐ online) - Ngày 18/6, nhân dịp Sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tại Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng, Thư viện tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức triển lãm, giới thiệu hơn 150 đầu sách tiêu biểu về cuộc đời cũng như sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh và sách về biển đảo của Việt Nam.
 
Cũng nhân dịp này, Thư viện tỉnh Lâm Đồng đã gửi tới đại biểu về tham dự lễ sơ kết 100 tập tài liệu đề cập đến nội dung chính trong triển lãm Chủ quyền Việt Nam trên biển Đông và Hoàng Sa - Trường Sa diễn ra tại Thư viện khoa học tổng hợp TP.HCM từ ngày 3 - 8/6 vừa qua, do Đại học quốc gia TP.HCM phối hợp với Thư viện khoa học tổng hợp TP.HCM xuất bản. Tập tài liệu có nội dung đề cập đến những vấn đề như: Lịch sử Nam tiến và biển Đông; biển Đông và Hoàng Sa - Trường Sa dưới thời Hậu Lê, thời chúa Nguyễn và thời Tây Sơn; biển Đông và Hoàng Sa - Trường Sa dưới thời Pháp thuộc; biển Đông và Hoàng Sa - Trường Sa từ 1945 đến 1975 và từ 1975 đến nay. Đặc biệt, tập tài liệu này còn giới thiệu 16 hình ảnh những tấm bản đồ cổ và những tư liệu của Tây phương ghi nhận Hoàng Sa – Trường Sa là của Việt Nam.
 
Ngọc Ngà