Hơn 14 ngàn học sinh bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014

08:06, 02/06/2014

Sáng nay - 2/6, cùng với học sinh cả nước, hơn 14 ngàn học sinh khối 12 toàn tỉnh đã chính thức bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014, với môn thi đầu tiên là Ngữ văn theo hình thức đọc hiểu và tự luận, thời gian làm bài 120 phút. 

Sáng nay - 2/6, cùng với học sinh cả nước, hơn 14 ngàn học sinh khối 12 toàn tỉnh đã chính thức bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014, với môn thi đầu tiên là Ngữ văn theo hình thức đọc hiểu và tự luận, thời gian làm bài 120 phút. 
 
Cùng trao đổi bài sau giờ thi tại hội đồng thi Trường THPT Chuyên Thăng Long
Cùng trao đổi bài sau giờ thi tại hội đồng thi Trường THPT Chuyên Thăng Long
 
Trước đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Văn Việt, Trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014 đã yêu cầu các sở, ban, ngành liên quan phối hợp chặt chẽ trong việc tổ chức kỳ thi. Công an tỉnh đã bố trí lực lượng công an phân luồng các tuyến đường giao thông để không xảy ra tình trạng ùn tắc, nhất là các tuyến đường xung quanh các hội đồng coi thi. Sở Y tế cũng đã phân công cán bộ cùng với việc đặt một xe cứu thương tại các hội đồng thi để xử lý kịp thời các tình huống về sức khỏe có thể xảy ra trong kỳ thi. Đặc biệt là việc thông tin rộng rãi đến thí sinh và phụ huynh về lịch thi để phụ huynh chủ động trong việc sắp xếp thời gian đưa đón con em tham dự kỳ thi, nhất là khi thời tiết ở Lâm Đồng mùa này buổi chiều thường có mưa to kèm sấm chớp thì càng phải chú ý trong việc đưa đón con em đến đúng giờ quy định. Ngành Điện lực, Công ty Cấp thoát nước, Thông tin truyền thông… cũng có kế hoạch và biện pháp ưu tiên để đảm bảo cung cấp điện, nước, và thông suốt thông tin liên lạc trong suốt thời gian tổ chức kỳ thi… 
 
Tại các hội đồng coi thi, công tác chuẩn bị đã hoàn tất trước khi kỳ thi diễn ra vài ngày. Hội đồng coi thi Trường PT DTNT tỉnh năm nay có 196 thí sinh dự thi của 2 trường: 149 thí sinh của Trường PT DTNT tỉnh và PTTH Tà Nung 47 thí sinh. Thầy Nguyễn Văn Bông - Phó Hiệu trưởng Trường PT DTNT tỉnh cho biết: 9 phòng thi tại hội đồng coi thi này đã sẵn sàng trước đó mấy ngày, từ việc sắp xếp lại bàn ghế theo đúng quy định 24 thí sinh/phòng đến việc thay thế các bóng đèn bị hư, đặc biệt nhà trường cũng chuẩn bị sẵn máy nổ đề phòng sự cố về điện để đảm bảo ánh sáng cho thí sinh trong khi làm bài. “Tuy năm ngoái trường đạt tỷ lệ đậu tốt nghiệp 100% nhưng không vì vậy mà năm nay nhà trường đặt chỉ tiêu đó để gây áp lực cho giáo viên và học sinh, nhà trường chỉ động viên giáo viên chủ động trong việc ôn tập và các em học sinh cố gắng hết sức trong quá trình làm bài để đạt kết quả tốt nhất”, thầy Bông chia sẻ thêm. 
 
Còn tại hội đồng coi thi Trường THPT bán trú Lang Biang, huyện Lạc Dương, 60/171 thí sinh là học sinh Trường THPT Đạ Sar ở 3 xã Đạ Sar, Đạ Nhim và Đạ Chais cách địa điểm thi hơn 30 km. Như những năm trước, ngoài số tiền 100 ngàn đồng/thí sinh được UBND huyện hỗ trợ thì Trường PT DTNT huyện Lạc Dương cũng đã bố trí chỗ ăn, nghỉ cho 60 thí sinh của 3 xã vùng xa này tại khu nội trú của trường. Cô Hoàng Thị Cúc Huyền - Hiệu trưởng Trường PT DTNT huyện Lạc Dương cho biết, nhà trường sẽ tạo mọi điều kiện để các thí sinh đến dự thi tốt nghiệp THPT có nơi ăn ở ổn định để các em yên tâm tham dự kỳ thi. 
 
Cùng với sự chuẩn bị kỹ càng của ngành Giáo dục và sự phối hợp chặt chẽ của các sở, ngành liên quan, sự hỗ trợ của nhiều địa phương, sự quan tâm của các bậc phụ huynh và sự tự tin của thí sinh, tin rằng, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay tuy có nhiều điểm mới nhưng Lâm Đồng sẽ gặt hái được nhiều kết quả. 
 
Buổi chiều 2/6, thí sinh tiếp tục dự thi với môn Vật lý và Lịch sử, sáng 3/6 thi môn Toán, chiều 3/6 thi môn Hóa học và Địa lý, sáng 4/6 thi môn Ngoại ngữ và Sinh học.
 
TUẤN HƯƠNG