Kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014: Nghiêm túc, đúng quy chế

02:06, 04/06/2014

(LĐ online) - Sáng ngày 4/6, các thí sinh toàn tỉnh đã bước vào 2 môn thi tự chọn cuối cùng là Ngoại ngữ và Sinh học. Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014 đã kết thúc an toàn, nghiêm túc.

[links()] (LĐ online) - Sáng ngày 4/6, các thí sinh toàn tỉnh đã bước vào 2 môn thi tự chọn cuối cùng là Ngoại ngữ và Sinh học. Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2014 đã kết thúc an toàn, nghiêm túc.
 
Kỳ thi tốt nghiệp THPT trên toàn tỉnh đã kết thúc tốt đẹp. Không co sai sót trong công tác tổ chức cũng như không phát hiện thí sinh nào vi phạm quy chế thi
Kỳ thi tốt nghiệp THPT trên toàn tỉnh đã kết thúc tốt đẹp. Không có sai sót trong công tác tổ chức
cũng như không phát hiện thí sinh nào vi phạm quy chế thi
 
Ông Lê Văn Lai - Trưởng phòng Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục, Sở Giáo dục và Đào tạo Lâm Đồng cho biết: Có tổng số 16 thí sinh vắng thi ở 2 môn thi sáng nay. Cụ thể, môn Sinh học vắng 14 thí sinh (7 thí sinh hệ THPT, 7 thí sinh hệ GDTX), môn Ngoại ngữ vắng 2 thí sinh hệ THPT. Không có thí sinh vi phạm quy chế thi.
 
Theo số liệu của Sở GD&ĐT: Ở môn thi Ngoại ngữ, có 2.877 thí sinh dự thi tiếng Anh và 7 thí sinh dự thi môn tiếng Pháp, môn Sinh học có 4.565 thí sinh đăng ký dự thi. 
 
Môn Ngoại ngữ, có 3/48 hội đồng thi không có thí sinh đăng ký dự là HĐT Lê Quý Đôn (Đạ Tẻh), HĐT Hòa Ninh và HĐT GDTX Bảo Lâm. Ngoài ra, còn có 12 HĐT chỉ có một phòng thi cho thí sinh dự thi môn thi này do thí sinh đăng ký chỉ dưới 20 người đó là các HĐT: Xuân Trường, Lang Biang, Đạ Tông, Phan Đình Phùng, Nguyễn Chí Thanh, Hoàng Hoa Thám, Chu Văn An, Nguyễn Huệ, Nguyễn Viết Xuân, Lộc An, Đạ Huoai và Đạm Ri. 
 
Còn môn thi Sinh học cũng có 3 hội đồng thi chỉ có một phòng thi là HĐT THPT Bảo Lâm, HĐT Đạ Huoai và HĐT Đạm Ri.
 
Như vậy là cả 3 ngày thi tốt nghiệp THPT năm nay, không khí thi cử diễn ra rất nghiêm túc trên địa bàn tỉnh. Chị Nguyễn Hồng Trang  (P3- Đà Lạt) chia sẻ: “Năm nay đổi mới, học sinh được chọn 2 môn và cách tính điểm có thêm điểm trung bình của năm học nên tâm lý học sinh rất thoải mái”.
 
Ông Đặng Trọng Giang - Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo Lâm Đồng cũng cho biết: Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014 trên toàn tỉnh diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. 48 Hội đồng thi đều đã thực hiện nghiêm túc các quy định của Bộ và Sở Giáo dục và Đào tạo. Không có sai sót trong công tác tổ chức cũng như không phát hiện thí sinh nào vi phạm quy chế thi. 
 
Cách tính điểm xét tốt nghiệp THPT 2014 sẽ sử dụng điểm trung bình cả năm lớp 12 tham gia vào xét tốt nghiệp, cụ thể:
 
Đối với thí sinh THPT:
 
Đối với thí sinh giáo dục thường xuyên:
 
 
D.Thương- V.Báu