Khắc ghi lời Bác

08:06, 18/06/2014

Thấm nhuần lời dạy của Bác, trong những năm qua, các thế hệ cán bộ, chiến sỹ Công an Lâm Đồng đã phát huy truyền thống vẻ vang của mình lập nên những thành tích trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Lực lượng Công an nhân dân nói chung và Công an Lâm Đồng nói riêng có vinh dự lớn khi được Bác Hồ để lại tài sản vô giá, đó là 6 điều dạy của Người về tư cách người công an cách mạng. Thấm nhuần lời dạy của Bác, trong những năm qua, các thế hệ cán bộ, chiến sỹ Công an Lâm Đồng đã phát huy truyền thống vẻ vang của mình lập nên những thành tích trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
 
Nhiều tập thể, cá nhân điển hình trong lực lượng công an được Tỉnh ủy khen tặng
Nhiều tập thể, cá nhân điển hình trong lực lượng công an được Tỉnh ủy khen tặng

Đặc biệt, từ khi có Chỉ thị số 03-CT/TW, ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã triển khai cho 100% công an các đơn vị, địa phương triển khai thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với các nội dung cuộc vận động “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ” và phong trào “Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”. Qua đó đã tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của cấp ủy, lãnh đạo công an các cấp cũng như cán bộ, đảng viên. Nhiều phong trào thi đua trong lực lượng công an đã được đẩy mạnh và đi vào chiều sâu như: phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, phong trào “Công an nhân dân vì nước quên thân vì dân phục vụ”; các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, giao lưu, kết nghĩa… được đẩy mạnh.
 
Công tác cải cách thủ tục hành chính trong ngành Công an tiếp tục có những chuyển biến rõ nét, nhất là trong công tác đăng ký, quản lý các loại phương tiện, cấp chứng minh nhân dân (hiện nay công an nhiều địa phương đã tổ chức cấp chứng minh nhân dân tại nhà cho người dân); 100% công an huyện, thành phố tổ chức tiếp dân và thực hiện ngày làm việc thứ Bảy. Lực lượng công an cơ sở đã bám địa bàn, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền và phối hợp với các ngành, các cấp làm tốt công tác vận động quần chúng tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” tại địa phương. Đặc biệt, qua triển khai học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tỷ lệ cán bộ, chiến sỹ sai phạm phải xử lý kỷ luật trong 3 năm qua đã giảm rõ rệt so với những năm trước và không có cán bộ, chiến sỹ sai phạm nghiêm trọng.
 
Tiếp tục thực hiện nghiêm Thông tư số 22-TT/2008/BCA của Bộ Công an về nắm, giải quyết các vấn đề liên quan đến tình hình tư tưởng, đạo đức lối sống, những vấn đề bức xúc, nổi cộm trong giao tiếp, ứng xử, sinh hoạt của cán bộ, chiến sỹ. Công an tỉnh đã quán triệt tới từng đảng viên, cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng công an triệt để chấp hành quy định của Đảng, của ngành, tuyệt đối không uống rượu, bia trong giờ làm việc và buổi trưa các ngày làm việc; khi mặc trang phục của lực lượng công an không được ngồi uống rượu, bia tại nhà hàng, quán nhậu. Đội kiểm tra Điều lệnh Công an tỉnh và các Tổ kiểm tra Điều lệnh bán chuyên trách của công an các đơn vị, địa phương đã tăng cường kiểm tra việc chấp hành Điều lệnh Công an nhân dân trong toàn lực lượng, kịp thời chấn chỉnh, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, đề nghị hạ bậc thi đua hàng tháng, cuối năm đối với những trường hợp vi phạm.
 
Từ khi có Chỉ thị số 03, công an các đơn vị, địa phương đã bổ sung nội dung học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chương trình hành động của các tổ chức cơ sở Đảng. Trong mỗi kỳ sinh hoạt cấp ủy, lãnh đạo chỉ huy công an các cấp đã chú trọng đánh giá tình hình, kết quả và phương hướng tiếp tục triển khai thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tại đơn vị mình. Từ đó đã góp phần nâng cao tinh thần tự giác, nêu gương đi đầu của cán bộ, chiến sỹ công an nhân dân trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện tốt chuẩn mực đạo đức của người công an cách mạng theo 6 điều Bác Hồ dạy công an nhân dân.
 
Trong quá trình thực hiện Chỉ thị số 03, công an các đơn vị, địa phương đã tổ chức tốt diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến đóng góp của nhân dân”, một mặt nhằm tuyên truyền rộng rãi về quá trình triển khai và kết quả thực hiện phong trào, mặt khác kịp thời tiếp thu những ý kiến phản ánh của nhân dân đối với lực lượng công an cơ sở. Việc tổ chức thực hiện diễn đàn gắn với việc thực hiện các phong trào và chủ đề hành động “Kỷ cương - Trách nhiệm - Hiệu quả” đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của từng cán bộ, chiến sỹ trong toàn lực lượng Công an Lâm Đồng. Tinh thần phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân được nâng cao; ý thức trách nhiệm với công việc được khẳng định thông qua chất lượng công tác chuyên môn, nghiệp vụ, công tác tham mưu, tổ chức thực hiện các mặt xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, hậu cần, kỹ thuật… Thái độ giao tiếp, ứng xử của từng cán bộ, chiến sỹ được thể hiện đúng mực, nhất là lực lượng thường xuyên tiếp xúc, giải quyết công việc với nhân dân. Từ đó, Công an tỉnh đã phát huy vai trò nòng cốt cùng với các lực lượng giữ vững ổn định về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo tiền đề cho phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội của địa phương.
 
Trong 3 năm qua, Công an tỉnh đã biểu dương 158 lượt tập thể và 180 lượt cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, phong trào “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và công tác phòng ngừa, tấn công, trấn áp tội phạm. Qua triển khai thực hiện Chỉ thị số 03, trong lực lượng Công an Lâm Đồng đã xuất hiện một số tập thể điển hình tiên tiến như: Phòng An ninh Xã hội (PA88) - nhiều năm liền đạt các danh hiệu thi đua; Công an thành phố Đà Lạt - đơn vị đã thực hiện có hiệu quả, chất lượng diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến đóng góp của nhân dân”…
 
LÊ HỮU TÚC