Người tiêu dùng ý thức hơn trong mua sắm và sử dụng hàng Việt

03:06, 30/06/2014

(LĐ online) - Trong 5 năm qua, Lâm Đồng đã tổ chức được 55 chương trình "Đưa hàng Việt về nông thôn" ở các huyện, thành phố, vùng sâu, vùng xa của tỉnh, thu hút 120.460 lượt người dân đến tham quan mua sắm, đạt doanh thu trên 8,3 tỷ đồng...

(LĐ online) - Trong 5 năm qua, Lâm Đồng đã tổ chức được 55 chương trình “Đưa hàng Việt về nông thôn” ở các huyện, thành phố, vùng sâu, vùng xa của tỉnh, thu hút 120.460 lượt người dân đến tham quan mua sắm, đạt doanh thu trên 8,3 tỷ đồng. Đó là những con số tiêu biểu được nêu ra tại Hội nghị trực tuyến Sơ kết 5 năm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh diễn ra vào sáng 30/6 tại Hội trường Tỉnh ủy (10, Lê Hồng Phong, TP Đà Lạt). 
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
 
Tham dự hội nghị có đồng chí Hoàng Sỹ Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Phạm Kim Khang - UVBTV Tỉnh ủy - Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; đồng chí Đoàn Văn Việt  - UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể và các doanh nghiệp.
 
Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động, trong 5 năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận Tổ quốc và các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh Lâm Đồng đã phối hợp, triển khai sâu rộng chủ trương này đến mọi tầng lớp nhân dân, các doanh nghiệp trong tỉnh. Tổ chức được 30 hội chợ thương mại gắn với chương trình xúc tiến, quảng bá, ưu tiên bán hàng Việt dành cho các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia. Qua đó, nhiều nông sản là thế mạnh của Lâm Đồng như rau hoa, rượu vang, trà atiso… đã được kết nối, phân phối tiêu thụ tại hệ thống siêu thị, chợ đầu mối thuộc các tỉnh, thành trong cả nước, nhiều mặt hàng đã được xuất khẩu tới thị trường các nước EU, Mỹ, Đài Loan, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia, Philippin.  
 
Điều đáng ghi nhận qua cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại tỉnh Lâm Đồng đã góp phần làm thay đổi nhận thức và hành động của đại đa số người dân lẫn doanh nghiệp. Nhiều sản phẩm khi sản xuất đã được doanh nghiệp quan tâm về chất lượng, mẫu mã, giá thành. Người tiêu dùng ngày càng ý thức hơn trong mua sắm và sử dụng hàng Việt. 
 
Tại hội nghị, đồng chí Hoàng Sỹ Sơn đã đánh giá cao nỗ lực của các cấp, ngành trong việc tuyên truyền, vận động mọi tầng lớp nhân dân trong tỉnh thực hiện tốt cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Tuy nhiên, đồng chí cũng lưu ý để cuộc vận động đạt được những kết quả cao hơn, các cơ quan, đoàn thể, chính quyền, cần phải đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, phân công rõ tránh nhiệm của từng đơn vị, cá nhân, thường xuyên theo dõi, đôn đốc, kiểm tra kết quả thực hiện cuộc vận động và xem đây là phong trào thi đua, đồng thời có sơ kết, đánh giá, bình xét công nhận thi đua, khen thưởng định kỳ.
 
Cũng tại hội nghị này, 15 đơn vị thuộc các sở, ngành, doanh nghiệp đã được UBND tỉnh tặng bằng khen; 3 tập thể được UBMTTQVN tỉnh tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong 5 năm qua.
 
Đồng chí Phạm Kim Khang - trao bằng khen của UBMTTQVN tỉnh Lâm Đồng cho các tập thể
Đồng chí Phạm Kim Khang trao bằng khen của UBMTTQVN tỉnh Lâm Đồng cho các tập thể

 

Đồng chí Đoàn Văn Việt - Phó Chủ tịch tỉnh tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể
Đồng chí Đoàn Văn Việt - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể
 
Văn Báu