(LĐ online) - Hầu hết các chủ phương tiện giao thông đường thủy trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đều chưa được cấp phép hoạt động theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, trên thực tế, những bến đò ngang vẫn phải tồn tại bởi nhu cầu đi lại thiết yếu của người dân địa phương. Đã có không ít vụ tai nạn thảm thương ở những bến đò ngang không phép.
(LĐ online) - Hầu hết các chủ phương tiện giao thông đường thủy trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đều chưa được cấp phép hoạt động theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, trên thực tế, những bến đò ngang vẫn phải tồn tại bởi nhu cầu đi lại thiết yếu của người dân địa phương. Đã có không ít vụ tai nạn thảm thương ở những bến đò ngang không phép. Đặc biệt, vào thời điểm cuối tháng 9 đến tháng 10 là cao điểm mùa mưa Tây Nguyên nên ẩn họa từ những bến đò ngang trên địa bàn Lâm Đồng càng lớn.
Số liệu của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lâm Đồng cho thấy: Với Lâm Đồng, cứ 1km
2 có đến 0,6km sông suối; hệ thống sông suối này không những có lưu vực nhỏ mà còn có rất nhiều ghềnh thác với độ dốc khá lớn. Nằm trong hệ thống sông Đồng Nai, Lâm Đồng có 3 sông lớn là Đạ Dâng, La Ngà và Đa Nhim. Từ 3 con sông lớn này, hiện có quá nhiều bến đò tự phát.
|
Một trong những phương tiện đi lại của người dân vùng sâu huyện Cát Tiên là những chiếc bè bé tí như thế này đây |
|
Vì mưu sinh, nhiều người buộc phải đánh cược số phận khi qua sông |
|
Cả xe máy và người cùng chất lên một chiếc đò để qua sông |
|
Ẩn họa từ những chuyến đò |
|
Cô gái lái đò này đã bỏ mạng ở bến đò nối Đạ Mrăng (Đam Rông, Lâm Đồng) với tỉnh Đăk Nông |
Phóng sự ảnh: Khắc Dũng