Ông Đàm Minh Tuấn - Phó Giám đốc Sở Nội vụ Lâm Đồng cho biết, nhằm triển khai đồng bộ các giải pháp Chính phủ điện tử trên địa bàn toàn tỉnh, từ năm 2011 đến nay, UBND tỉnh đã phê duyệt cho 6 đơn vị trong tỉnh triển khai thực hiện mô hình "Một cửa điện tử" và tiến hành kết nối liên thông trong việc giải quyết các thủ tục hành chính công.
Ông Đàm Minh Tuấn - Phó Giám đốc Sở Nội vụ Lâm Đồng cho biết, nhằm triển khai đồng bộ các giải pháp Chính phủ điện tử trên địa bàn toàn tỉnh, từ năm 2011 đến nay, UBND tỉnh đã phê duyệt cho 6 đơn vị trong tỉnh triển khai thực hiện mô hình “Một cửa điện tử” và tiến hành kết nối liên thông trong việc giải quyết các thủ tục hành chính công. Trong đó, cấp huyện có UBND các huyện Đạ Tẻh, Đức Trọng và thành phố Đà Lạt; cấp xã có UBND thị trấn Liên Nghĩa (Đức Trọng) và UBND phường 1 (Tp. Đà Lạt). Riêng việc triển khai mô hình “một cửa điện tử” tại UBND huyện Bảo Lâm mới được UBND tỉnh phê duyệt dự án đầu tư chuyển giao phần mềm một cửa hiện đại trên nền tảng mã nguồn. Kết quả giải quyết các hồ sơ đúng hẹn cho các tổ chức, cá nhân đến giao dịch tại mô hình “Một cửa điện tử” thời gian qua tại các đơn vị trên đạt khá cao, trong đó, cấp xã đạt tỷ lệ từ 98-99%; cấp huyện đạt từ 90-95%.
Việc triển khai mô hình “Một cửa điện tử” tại các địa phương trên đã góp phần thúc đẩy cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả hoạt động, hiệu quả chỉ đạo điều hành của các cơ quan, đơn vị; nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ hành chính công; giảm thiểu các chi phí thời gian đi lại và các chi phí khác có liên quan cho các tổ chức, cá nhân trong quá trình sử dụng các dịch vụ công; đồng thời, người dân có thể biết được tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn, chính xác cũng như việc công khai, minh bạch hóa các hoạt động của các cấp chính quyền đối với người dân.
H.Hải