Đà Lạt: 40 thiếu nhi nghèo được nhận đỡ đầu

08:04, 17/04/2015

Nằm trong chương trình hành động "Vì đàn em thân yêu", Thành Đoàn Đà Lạt đã nhận đỡ đầu 40 thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là học sinh khá, giỏi của các trường tiểu học và THCS trong thành phố. 

Nằm trong chương trình hành động “Vì đàn em thân yêu”, Thành Đoàn Đà Lạt đã nhận đỡ đầu 40 thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là học sinh khá, giỏi của các trường tiểu học và THCS trong thành phố. Theo đó, 17 đơn vị Đoàn phường - xã, cụm Đoàn lực lượng vũ trang trực thuộc, mỗi đơn vị đã nhận đỡ đầu từ 2 - 3 em có hoàn cảnh khó khăn như mồ côi cha mẹ, cha mẹ mắc bệnh hiểm nghèo, cha mẹ ly hôn, để các em tiếp tục được đến trường.
 
Riêng cụm Đoàn công chức - viên chức nhận đỡ đầu các em Trường Khiếm thính, các lớp học tình thương. Các đơn vị tổ chức Đoàn nhận đỡ đầu sẽ hỗ trợ vật chất hằng tháng, tổ chức thăm hỏi, động viên tinh thần và trao tiền hỗ trợ cho gia đình các em 3 tháng/lần, đồng thời vận động các đoàn viên thanh niên, các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp giúp đỡ các em về vật chất như: trao học bổng, sách vở, bút viết, quần áo, xe đạp... phục vụ cho việc học tập.
 
Đây là hoạt động nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm và tâm huyết của đoàn viên thanh niên đối với thiếu nhi nghèo, từ đó động viên khích lệ tinh thần và hỗ trợ, tạo điều kiện giúp đỡ các em vượt qua khó khăn, học tập tốt, trở thành người có ích.               
QUỲNH UYỂN