Đẩy mạnh công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ

09:04, 29/04/2015

Sáng 23/4, tại Đà Lạt, Ban chỉ đạo Đề án tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ của tỉnh (theo Quyết định 1237 của Thủ tướng Chính phủ) đã có buổi làm việc với đại diện Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Công an tỉnh; Hội Cựu chiến binh tỉnh; Ban Chỉ huy Quân sự, đại diện cựu chiến binh 12 huyện, thành...

Sáng 23/4, tại Đà Lạt, Ban chỉ đạo Đề án tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ của tỉnh (theo Quyết định 1237 của Thủ tướng Chính phủ) đã có buổi làm việc với đại diện Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Công an tỉnh; Hội Cựu chiến binh tỉnh; Ban Chỉ huy Quân sự, đại diện cựu chiến binh 12 huyện, thành và 90 cựu chiến binh từng tham gia công tác, chiến đấu trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng qua các thời kỳ nhằm tiếp tục đẩy mạnh có hiệu quả công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ trên địa bàn tỉnh.
 
Phát biểu tại hội nghị, đại tá Dương Công Hiệp - Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, Phó trưởng Ban chỉ đạo 1237 tỉnh cho biết, trong hai năm qua, sau 10 đợt tìm kiếm, các đội tìm kiếm đã phát hiện được 899 hài cốt liệt sỹ, trong đó mới chỉ xác định tên tuổi được 1 liệt sĩ tại địa bàn huyện Đạ Tẻh.
 
Do địa hình Lâm Đồng hiện nay đã có nhiều thay đổi, Ban chỉ đạo 1237 cần nhiều nguồn thông tin để cùng với các thành viên đội quy tập xây dựng kế hoạch tìm kiếm trong thời gian tới đạt hiệu quả. Bên cạnh đó, cần có những hình thức thể hiện tuyên truyền sáng tạo, lâu dài, liên tục về nội dung thông tin liên quan đến liệt sĩ để khơi dậy sự quan tâm của mọi người, của toàn xã hội vào công việc quan trọng và ý nghĩa này.  
 
NGỌC NGÀ