Khánh thành đưa vào sử dụng Trung tâm Hành chính tỉnh

04:04, 23/04/2015

Sau 5 năm thi công xây dựng, ngày 23/4, UBND tỉnh đã chính thức tổ chức lễ khánh thành đưa vào sử dụng khu Trung tâm Hành chính tỉnh. 

Sau 5 năm thi công xây dựng, ngày 23/4, UBND tỉnh đã chính thức tổ chức lễ khánh thành đưa vào sử dụng khu Trung tâm Hành chính tỉnh. 
 
Đại diện lãnh đạo Trung ương và địa phương cắt băng khánh thành khu Trung tâm Hành chính
Đại diện lãnh đạo Trung ương và địa phương cắt băng khánh thành khu Trung tâm Hành chính
 
Tham dự lễ, có các đồng chí Trần Việt Hùng - Phó Ban Thường trực Ban chỉ đạo Tây Nguyên; Nguyễn Xuân Tiến - UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành; đại diện các đơn vị giám sát, nhà thầu, thi công công trình. 
 
Dự án khu Trung tâm Hành chính tỉnh bao gồm nhiều hạng mục đầu tư, xây dựng với tổng vốn đầu tư 1.014 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách. Trong đó, hạng mục công trình khu nhà hành chính có diện tích sàn 56.171m2, tọa lạc trên khu đất rộng 13.126m2 tuyệt đẹp tại số 36 Trần Phú (TP Đà Lạt). Công trình gồm hai khu nhà 6 và 9 tầng bố trí nơi làm việc cho các sở, ban, ngành cùng các đơn vị sự nghiệp của các sở. Ngoài ra, công trình nhà còn có 3 tầng hầm, bán hầm bố trí khu vực kỹ thuật; nhà để xe; khu thể dục thể thao; căn tin..., và 3 hội trường với sức chứa từ 100 - 500 chỗ ngồi. Công trình được trang bị hệ thống camera, âm thanh ánh sáng; PCCC và báo cháy tự động; trạm biến áp; trạm xử lý nước thải; trạm phát điện dự phòng; hệ thống mạng công nghệ thông tin...; đáp ứng nhu cầu cho gần 1.400 cán bộ công chức, viên chức thuộc 19 sở, ban, ngành và 30 đơn vị sự nghiệp của tỉnh làm việc. 
 
Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Xuân Tiến - UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao nỗ lực của các đơn vị tư vấn, giám sát, thi công. Đồng thời nhấn mạnh, công trình hoàn thành đưa vào sử dụng không chỉ khắc phục được tình trạng phân tán của các cơ quan công sở hành chính mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, tổ chức trong việc giao dịch hành chính; tạo môi trường làm việc thuận lợi, chuyên nghiệp cho đội ngũ cán bộ công chức, viên chức; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước của các cơ quan chuyên môn thuộc tỉnh; đáp ứng nhu cầu, yêu cầu hiện đại hóa và hội nhập quốc tế của đất nước và địa phương.               
 
THỤY TRANG